Không chỉ trị đau đầu đau bụng, dầu gió còn có 7 công dụng tuyệt vời ít người biết: Số 1 cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Ngoài các tác dụng thông thường như bôi muỗi cắn, đau bụng, trúng gió... dầu gió còn vô vàn những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ mà không phải ai cũng biết.

Chống say xe

Đối với những người là “kẻ thù” với xe cộ vì bị say xe, ta có thể nhỏ một vài giọt lên miếng băng dán cá nhân và dán vào tay. Việc này có thể làm giảm đáng kể cảm giác say xe và mang đến một chuyến đi yên bình.

Được biết, say xe là cảm giác hình thành khi não bộ không thể xử lý các xung đột thông tin truyền đến từ mắt với tai và cơ bắp. Vì vậy, dầu gió có tác dụng ổn định hoạt động của não bộ và “lấn át” mùi tàu xe, giúp giảm triệu chứng say xe đáng kể.

Khi áp dụng mẹo này, ta nên nhớ tránh những vùng da trầy xước hoặc dễ kích thích để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

photo1542549811956-1542549812160-crop-15425498655621980686559

Đuổi muỗi

Nhiều người chỉ dùng dầu gió với mục đích bôi vào nốt muỗi đã đốt mà chưa biết cách dùng để phòng chống muỗi.

Có một cách phòng muỗi đốt bạn nên thử ngay, đó là khi tắm với nước ấm nhiệt độ khoảng 36-37 độ C, nhỏ một vài giọt dầu gió vào nước rồi tắm, không chỉ có mùi dễ chịu mà còn có tác dụng đuổi muỗi tốt.

Bên cạnh đó, nơi nào trong nhà bạn là "cửa ngõ" để muỗi bay vào phòng thì cũng nên nhỏ vài giọt dầu gió vào đó để "chắn đường", muỗi sẽ không dám bay qua vùng có mùi tinh dầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt điện, khi bật quạt gió sẽ thổi ra mùi tinh dầu, hạn chế muỗi đốt.

Xử lý vết bẩn ở giày trắng

Những đôi giày trắng là món đồ yêu thích nhưng cũng là nỗi lo của nhiều người vì chúng rất dễ bị dính bẩn và khó để làm sạch như cũ.

Tuy nhiên, chỉ với một lượng nhỏ dầu chấm lên vết bẩn, sau đó dùng khăn lau sạch, vết bẩn có thể dễ dàng biến mất, trả lại một đôi giày trắng sạch tinh tươm.

Khử mùi hôi của giày

Nếu đang tìm kiếm một cách thức vừa đơn giản, tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí để khử mùi giày dép thì dầu gió cũng là một phương pháp hữu ích.

Khi tháo giày cất vào tủ, tiện tay nhỏ 1 giọt dầu gió vào lót giày, để qua đêm là cách giúp bạn "hô biến" đôi giày hôi trở thành giày thơm mùi tinh dầu rất dễ chịu, mát mẻ.

Không những thế, giày có mùi tinh dầu gió có thể giúp bạn có một cảm giác nhẹ nhàng thoải mái khi đi chúng cả ngày.

Xử lý khi bị keo 502 dính vào tay

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng vô tình bị dính keo 502 vào tay trong quá trình hàn gắn đồ vật. Loại keo này vốn rất chắc chắn nên gần như không thể tách ra trong thời gian ngắn mà không gây tổn hại đến da.

Nhưng với sự giúp đỡ của dầu gió “thần thánh”, việc không thể này trở nên rất dễ dàng. Cụ thể, ta từ từ nhỏ dầu gió lên phần tay bị dính vào dầu gió và nhẹ nhàng di chuyển đến khi keo không còn dính.

Điều trị bỏng nhẹ

Dùng một chút dầu gió bôi mỏng lên lớp da bị bỏng nhẹ, mỗi ngày thực hiện một lần, bôi liên tiếp ít ngày sẽ nhanh chóng hồi phục vết thương. Điều cần chú ý là, chỉ áp dụng khi bị bỏng nhẹ. Nếu bị bỏng ở cấp độ 2 trở lên thì tuyệt đối không được dùng, vì dầu gió không có tác dụng điều trị các vết bỏng nặng.

Điều trị bàn chân bong nứt

Có những người bị bệnh ở chân gây bong nứt da, mỗi tối trước khi đi ngủ nên ngâm chân nước ấm, sau đó lau khô chân, bôi xức chút dầu gió lên vùng da bị bong tróc. Mỗi ngày thực hiện một lần, áp dụng khoảng 5 lần liên tiếp như vậy thì chân sẽ hồi phục trở lại.

TAGS:dầu gió
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link