Chỉ 1 giọt dầu gió bôi lòng bàn chân mỗi tối, cơ thể nhận về 4 lợi ích quý giá

( PHUNUTODAY ) - Hầu như trong nhà ai cũng có 1 lọ dầu gió nhưng không nhiều người biết tận dụng hết những công dụng của nó.

Dầu gió có vị cay, tính mát, có tác dụng hạ sốt, ra mồ hôi, giảm đau, giảm ho, sát trùng, giảm phù nề, gây mát và tê tại chỗ, làm cho tinh thần sảng khoái,… Thông thường chúng ta dùng dầu gió để làm giảm triệu chứng bệnh như ho, cảm, say tàu xe,… Tuy nhiên, ít ai dùng dầu gió để phòng bệnh.

Theo y học cổ truyền thì bàn chân có mối liên hệ vô cùng mật thiết với lục phủ ngũ tạng. Chẳng hạn ngón chân thứ 4 liên quan đến gan, mu ngón chân thứ hai liên quan đến dạ dày, mu ngón chân út có liên quan đến bàng quang, lòng bàn chân liên quan đến thận,…

Vậy nên việc xoa bóp bàn chân với dầu gió trước khi ngủ sẽ giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, hỗ trợ giấc ngủ, giữ ấm cơ thể và phòng bệnh hiệu quả. Đồng thời, dầu gió cũng mang đến nhiều lợi ích khác.

Hỗ trợ giấc ngủ sâu, chống mất ngủ, thư giãn toàn cơ thể

Trước khi đi ngủ, đặc biệt những ngày trời lạnh bạn nên bôi một vài giọt dầu gió vào lòng bàn chân. Điều này giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn. Hiệu quả có thể thấy rõ với người bị mất ngủ.

Để nâng cao tác dụng thì sau khi bôi dầu gió vào lòng bàn chân bạn nên mát xa, xoa bóp lòng bàn chân nơi có huyệt Dũng tuyền. Lúc này cơ thể sẽ được bổ sung khí, giúp tạo cảm giác buồn ngủ, chất lượng giấc ngủ được tăng lên.

Xoa dịu sự đau đớn

Với các triệu chứng đau đớn trong cơ thể như viêm do nhiệt, đau bụng, đau phần mềm, nhức mỏi, có thể bôi một chút dầu gió vào vùng bị đau. Chẳng hạn như bôi vào rốn để làm ấm bụng, giảm đau bụng.

Khi gặp gió lạnh, trong cơ thể tích tụ hàn khí gây ra các triệu chứng đau mỏi, nhiễm lạnh, phụ nữ bị lạnh tử cung, lạnh phần phụ đều có thể bôi dầu gió để cải thiện tình hình.

Phòng tránh đột quỵ nhiệt

Nếu phải ra ngoài làm việc trong những ngày nắng nóng bạn có nguy cơ bị sốc nhiệt, đột quỵ nhiệt. Lúc này, bạn nên nhờ sự trợ giúp và bảo vệ của dầu gió.

Dầu gió có tác dụng phòng ngừa đột quỵ nhiệt rất hiệu quả. Hãy bôi chút dầu gió lên phần nhân trung (điểm giao giữa mũi và môi) trước khi ra ngoài trời. Nó không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giúp phòng ngừa nếu chẳng may xuất hiện triệu chứng sốc nhiệt.

Phòng ngừa các bệnh răng miệng

Một số bệnh răng miệng có thể không nguy hiểm nhưng nó cũng khiến bạn cảm thấy khó chịu, gây bất tiện trong ăn uống. Để làm giảm đau hiệu quả thì sau khi vệ sinh răng miệng, bạn lấy một chút dầu gió bôi vào chỗ đau. Vì dầu gió có mùi vị khá mạnh nên bạn nên sử dụng với số lượng ít và thận cẩn thận, đúng cách, đúng vị trí cần bôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link