Không có sai lầm, Man City cầm cao nguyệt quế

12:41, Chủ nhật 13/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Chủ nhật rồi sao? Roberto Mancini và các học trò chỉ còn cách thời khắc vinh quang và thất vọng có 90 phút nữa thôi. Họ đã chờ đợi ngày này suốt 8 tháng qua.

Chủ nhật rồi sao? Roberto Mancini và các học trò chỉ còn cách thời khắc vinh quang và thất vọng có 90 phút nữa thôi. Họ đã chờ đợi ngày này suốt 8 tháng qua. Và sân Etihad đã sẵn sàng Cúp vô địch, băng rôn, biểu ngữ trên các khán đài, những chai sâm-panh ướp lạnh trong phòng thay đồ.
[links()]
Họ đã sẵn sàng bước ra khỏi cái bóng của người láng giềng vĩ đại. Manchester City chỉ cần 1 chiến thắng để kết thúc 44 năm dài đằng đẵng không một danh hiệu vô địch quốc gia. Giữa họ và chức vô địch lúc này là một Queen Park Rangers đang khát 1 điểm trụ hạng.

Còn ai khác, ngoài những người ở QPR có động lực mãnh liệt giật điểm từ tay City? Đó là Mark Hughes, cựu tiền đạo danh tiếng của Man United, bẽ bàng vì cách Man City sa thải không thương tiếc khỏi ghế HLV.

Bi kịch hay hùng tráng, tất cả được nén lại trong ngày cuối cùng của mùa giải.
Bi kịch hay hùng tráng, tất cả được nén lại trong ngày cuối cùng của mùa giải.

Đó là Joey Barton bị đuổi thẳng cánh khỏi Eastland. Đó còn là Anton Ferdinand, em trai của trung vệ Rio của Man United. QPR chỉ cần 1 điểm thôi là yên tâm trụ hạng, ngay cả khi Bolton giành chiến thắng - liệu họ có đủ khả năng ghi ít nhất 10 bàn thắng vào lưới Stoke, trong ngày cuối cùng của mùa giải?

Bi kịch hay hùng tráng, tất cả được nén lại trong ngày cuối cùng của mùa giải. Mancini và các học trò đã "chết lâm sàng" trong gần 4 tuần, trước khi vùng đứng dậy mạnh mẽ hướng đến chiếc Cúp vô địch Anh thứ 3 trong lịch sử của CLB.

Lần cuối cùng là năm 1968, họ đứng trên (còn ai khác) Man United, khi những huyền thoại Joe Mercer và Malcol Allison dẫn dắt một đội hình, gồm những ngôi sao như Mike Summerbee và Colin Bell, tới đỉnh cao danh vọng. Lần gần nhất, họ có cơ hội lặp lại điều đó là năm 1977, nhưng đánh mất danh hiệu vì kém Liverpool danh tiếng của Bob Paisley… 1 điểm.

Chiến thắng trong 2 trận derby Manchester, thành tích bất bại trên sân nhà Etihad từ đầu mùa đến nay, đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất, hàng phòng ngự chắc chắn nhất…, tất cả chẳng nghĩa lý gì nếu họ không thắng QPR ở trận cuối này.

City đã cố gắng gồng mình ở giai đoạn cuối của mùa giải, khi mọi đôi chân đã rệu rã, những cái đầu bốc hơi nghi ngút vì khát khao chức vô địch. Nên nhớ, trước trận thắng Newcastle bằng cú đúp của Yaya Toure, họ chỉ giành 6 điểm từ 10 trận đấu trước đó.

Không có đất cho sai lầm. Mancini không mạo hiểm với công thức chiến thắng, sẽ là Tevez và Aguero trên hàng công, với bộ đôi yểm trợ tấn công là David Silva và Samir Nasri. Toure và Barry sẽ là bộ đôi "sen đầm" ở giữa sân. Kompany và Lescott chơi trung vệ, trong khi Clichy và Zabaleta "tuần tra" dọc 2 cánh.

Ai cần quan tâm việc City có xứng đáng là nhà tân vô địch Anh hay không, chỉ vì được Sheik Mansour "tiêm" vào "cơ thể" tới hơn 1 tỷ bảng, làm nền cho thành công trong tương lai? Phong độ sân nhà là yếu tố cơ bản giúp QPR đứng vững trong cuộc săn tìm cơ hội sống sót.

Hughes và các học trò đã có 5 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, trước những Liverpool, Arsenal, Swansea, Stoke và Tottenham. Nhưng Etihad không phải là Loftus Road. Và đó là điều Hughes lo sợ nhất, bởi QPR từng có chuỗi 6 trận thua sân khách liên tiếp.

Và nói về phong độ sân khách của họ, chỉ có thể mô tả ngắn gọn: thảm họa với 13 thua, 2 hòa, 3 thắng. 3 trận thắng sân khách của QPR đều diễn ra dưới thời Neil Warnock, và trước những Everton, Wolves, Stoke - không có đội bóng nào nằm trong tốp 5 đội hàng đầu EPL.

Cũng nói thêm, lần cuối họ giành điểm sân khách là vào tháng 2, trước Aston Villa. Djibril Cisse chắc chắn là cái tên sẽ được chú ý nhiều nhất, dù là khi ghi bàn hay lúc nhận thẻ đỏ. Cựu TĐ Liverpool có 5 bàn thắng/7 trận, kể từ khi chuyển đến QPR vào tháng 1. Và trong thời gian ngắn ngủi đó, anh kịp nhận về tới 2 thẻ đỏ, tương đương với 6 trận nghỉ đấu. Dự đoán tỉ số: 2-0

  • Trọng Đức
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc