Hoa chuối dân dã nhưng lợi ích bất ngờ, tốt cho cả nam và nữ, nhớ dùng kẻo phí

06:02, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa chuối chỉ là thực phẩm dân dã thậm chí còn bị bỏ đi cho vật nuôi nhưng chúng lại có rất nhiều công dụng mà nhiều người chưa biết.

Trong đời sống Việt Nam, cây chuối rất phổ biến nhưng mọi người thường dùng quả chuối, thân chuối. Hoa chuối ngày trước hay bị cắt bỏ góc vườn. Thế nhưng bây giờ cũng đã có nhiều người dùng hoa chuối làm thức ăn. Hoa chuối đặc biệt hay xuất hiện trong món rau sống để ăn kèm với bún riêu, bún giò...

Hoa chuối có nhiều công dụng với sức khỏe

Hoa chuối có nhiều công dụng với sức khỏe

Hoa chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm các hợp chất chống oxy hóa tự nhiên, một số khoáng chất và cả protein.  Hoa chuối nhiều chất xơ và lại rất ít calo. Đặc biệt chất xơ hòa tan trong hoa chuối rất tốt cho sức khỏe. Hoa chuối còn rất giàu các khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt, kẽm và đồng nên rất tốt cho tim mạch, huyết áp. Trong hoa chuối còn nhiều axit amin thiết yếu  và các chất chống oxy hóa đặc biệt tốt như  quercetin, catechin, phenol, saponin và tannin.

Lợi ích của hoa chuối với sức khỏe

Giảm cholesterol, bảo vệ tim: Hoa chuối rất giàu các hợp chất chống oxy tự nhiên có thể làm giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu. Do đó bổ sung hoa chuối trong chế độ an giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Hỗ trợ cải thiện tiêu hóa: Hoa chuối rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Thành phần chính của hoa chuối là chất xơ nên có thể giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Bổ sung hoa chuối giúp tăng cường chất xơ nên giúp thể cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, tăng số lượng lợi khuẩn. Do đó hoa chuối giúp tiêu hóa khỏe mạnh hơn, từ đó cũng tăng cường sức khỏe hệ miễn dich bởi đường ruột khỏe mới tạo miễn dịch tốt. 70% miễn dịch là nhờ đường tiêu hóa khỏe.

Hoa chuối tốt cho tuyến tiền liệt: Nam giới nên tích cực ăn hoa chuối bởi chúng giàu chất chống oxy hóa mạnh như quercetin. Các chất chống oxy hóa này đặc biệt có thể hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt và cải thiện lưu lượng nước tiểu khi kết hợp với các phương pháp điều trị khác. Do đó nam giới, đặc biệt nam giới trung niên nên tích cực dùng hoa chuối.

Hoa chuối có thể chế biến thành nhiều món ăn

Hoa chuối có thể chế biến thành nhiều món ăn

Hoa chuối tốt cho xương: Hoa chuối có thể ngăn ngừa tình trạng mất xương nhờ vào chất chống oxy hóa quercetin và catechin. Hoa chuối cũng là nguồn cung cấp kẽm, giúp ngăn ngừa loãng xương. Kẽm còn giúp cho tránh rụng tóc, mất ngủ

Hoa chuối tốt cho làm đẹp: Hoa chuối giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho da. Do đó thường xuyên ăn hoa chuối còn giúp làm đẹp vì chúng trung hòa gốc tự, bảo vệ tế bào giúp làm chậm lão hóa.

Với những lợi ích trên, hoa chuối xứng đáng là thực phẩm lành mạnh để bổ sung vào chế độ ăn. Trong sản xuất nông nghiệp, chuối cũng ít bị phun thuốc kích thích, bảo vệ thực vật nên ăn hoa chuối cũng khá an toàn cho gia đình bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên