"Không có tiền thì đừng mong hạnh phúc"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối mặt với thực tế.

Khi chứng kiến một cô gái sẵn sàng chết vì tình, và mơ mộng về một thứ hôn nhân chỉ cần hai người yêu nhau là đủ, những người đàn bà cảm thấy thương hại, thậm chí, có người còn cười khẩy vào thứ suy nghĩ non nớt và ngốc nghếch ấy. Bởi vì trong tình yêu, chỉ yêu thôi là không đủ đâu.

hanh-phuc-va-tien-bac
Hạnh phúc được đơm hoa kết trái nhờ gốc rễ là tiền bạc.

Sẽ có hai dạng phụ nữ nhận ra chân lý kể trên, đó là những người đã hoặc đang sống trong cuộc sống vợ chồng và những người không nghĩ tới việc đó. Họ có chung một tư tưởng rất kì quặc nhưng thực ra lại hợp thời, đấy là Chỉ cần có tiền là đủ. Họ ước sáng hôm sau tỉnh dậy tự nhiên bụng to ra và họ sinh em bé, trong lúc đang loay hoay thì bên trong ví xuất hiện đủ loại Master Card không bao giờ cạn, thần kì biến thành túi ba gang luôn sẵn tiền mặt để mua những cái ví Hermes, những đôi cao gót hiệu Nine West và hát những bài hát của Beyonce trên một chiếc hộp sắt di động hiệu Bentley. Thỉnh thoảng họ sẽ bế con sang Singapore mua đồ, sang châu Âu trượt tuyết. Còn gì tuyệt hơn thế? Và tất nhiên, họ không cần thiết phải có chồng. Single Mom thực sự là một thứ mốt đẹp nhất và đáng ngưỡng mộ nhất. Nếu không xét đến những yếu tố đạo đức thì khó người phụ nữ nào cưỡng lại được.

 
Trong khi đó, những cô gái mơ mộng về một gia đình như sau: Hai vợ chồng đi làm về, vui vẻ ăn cơm và xem thời sự lúc 7h tối. Họ sẽ nhìn vào mâm cơm chỉ có đĩa rau muống luộc và cá khô rồi cười hiền hòa. Vợ sẽ bế con cho chồng chổng mông giặt tã. Nhưng được mấy chốc? Thứ ảo ảnh ấy sẽ mau chóng mất đi khi cả hai không có tiền, với những gánh nặng quá lớn bên cạnh một đống hóa đơn cần thanh toán. Và tiền ở đây không chỉ là những tờ polyme mà còn là tâm lý bất ổn, gây ra sự cãi vã, thiếu hạnh phúc. Đàn ông không kiếm ra tiền thì khó có hạnh phúc. Đàn bà không có tiền để tiêu thì cũng khó có hạnh phúc. Đó là điều ai cũng có thể nhìn thấy. Thế nên người phụ nữ cho rằng, hạnh phúc có thể thiếu một chút nhưng có tiền thì cũng đỡ. Vì thực ra, ngồi uống rượu vang, trong một nhà hàng sang trọng, bên cạnh những cô bạn, còn hơn là lang thang ngồi café vỉa hè mà buồn. Phụ nữ nên thông cảm với nhau về vấn đề này. Tiền không giải quyết quá nhiều thứ, nhưng không có tiền thì rất thảm.
 
Không đả kích, những gì ở trên là hoàn toàn thực tế.Đến một thời điểm nào đó họ nhận ra rằng tình yêu không nhất thiết phải lãng mạn như một bộ phim Hàn Quốc, cũng không cần phải thắm đượm tình nghĩa như mấy bộ phim truyền hình Việt Nam. Mà chỉ cần được thoải mái, tiền, ít nhất sẽ cho họ điều đó. Người đàn ông không còn quá quan trọng nữa, họ chỉ đem lại rắc rối mà thôi. Và nếu không thì cũng không cần cưới, như thế là tự do. Tự do lại có thêm cả tiền bạc thì mới đúng là thiên đường.
 
Nhiều người phụ nữ đang có chồng còn cho rằng :"Muốn làm gì thì làm, đi đâu thì đi, chỉ cần cuối tháng mang tiền về đầy đủ, nhiều hơn thì càng tốt để lo con cái, mua sắm". Cũng dễ hiểu, bản chất phụ nữ bao giờ cũng muốn được yêu chiều và cung phụng mà!?

Một ông chồng không chỉ là người mang đến hạnh phúc cho bà vợ, mà còn là tổ hợp của một đống rắc rối và mệt mỏi. Tất nhiên, không người phụ nữ nào muốn nhìn thấy mặt này của vấn đề, nhưng tôi chợt nhớ một câu thoại nổi tiếng của Walter White trong bộ phim Breaking Bad như này:”Anh thử ví dụ cho tôi một thứ không mua được bằng tiền xem nào?”. Ngày xưa các cụ vẫn nói là tiền không mua được hạnh phúc, còn ngày nay, thực ra là mua được. Vấn đề chỉ là mọi người định nghĩa hạnh phúc là gì mà thôi. Mọi thứ đều có giá của nó, kể cả hạnh phúc, chỉ là họ - có người đồng ý, có người không, chấp nhận trả nó bằng tiền hay không.
 
Nó là sự lựa chọn. Mà tuyệt nhiên, mọi sự lựa chọn đều có lý lẽ rất thuyết phục.

Làm sao vượt qua nỗi đau bị phản bội
Tôi đã yêu anh bằng cả trái tim, chỉ biết có anh trên đời, không tiếc tuổi trẻ để hy sinh cho anh. Vậy mà anh dối lừa tình cảm của tôi, có người đàn bà khác bên ngoài.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT