Không dùng sữa rửa mặt, da của cô nàng này lại trở nên khỏe và đẹp hơn hẳn.

( PHUNUTODAY ) - Cô nàng này cho biết: "Tôi đã bỏ dùng sữa rửa mặt và da tôi chưa bao giờ khỏe đẹp đến thế"

Lâu nay, rửa mặt luôn được coi là bước tối quan trọng trong quy trình chăm sóc da của bất cứ loại da nào, bất kể là da dầu, da khô hay da nhạy cảm. Ai cũng có thể hìng dung ra hàng loạt vấn đề kinh khủng mà da có thể gặp phải khi không được làm sạch tử tế: bụi bẩn tích tụ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, da sần sùi, mụn lớn mụn bé thi nhau biểu tình, da nhanh lão hoá, v.v...

Cũng vì suy nghĩ đó mà trong nhiều năm, biên tập viên Olivia Muenter đã tích cực sử dụng những loại sữa rửa mặt "nặng đô" nhất với suy nghĩ da càng được làm sạch kỹ bao nhiêu sẽ càng đẹp bấy nhiêu, để rồi một ngày nhận ra rằng từ bỏ sữa rửa mặt lại là điều tuyệt vời nhất mà cô từng làm cho làn da của mình. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về trải nghiệm của nàng biên tập viên làm đẹp này.

Tôi từng coi sữa rửa mặt là thứ quan trọng nhất

Empty

Trong suốt một thời gian dài, tôi luôn nghĩ rằng không rửa mặt là con đường ngắn nhất để huỷ hoại làn da. Mỗi khi hết sữa rửa mặt mà chưa kịp mua, tôi luôn tưởng tượng mình sẽ ngủ dậy với cả tá mụn. Từ hồi tuổi teen, tôi đã liên tục dùng những loại sữa rửa mặt "nặng đô" với tác dụng trị mụn, loại có chứa salicylic acid. Cho đến tận sau này, khi mà quy trình dưỡng da của tôi đã thay đổi rất nhiều, tôi vẫn dùng những loại sữa rửa mặt như vậy.

Điều kỳ diệu xảy ra khi tôi ngừng dùng sữa rửa mặt

olivia1-15769292958911125202570

Cho đến một ngày nọ, tôi chuyển tới thành phố khác để sinh sống và theo đuổi sự nghiệp mới trong ngành làm đẹp. Trong vài tuần sống vạ vật để tìm chỗ ở, tôi đã không thể tìm được chai sữa rửa mặt của mình trong đống hành lý, lại ngại đi mua chai mới nên tôi đã quyết định mặc kệ. Nhưng càng lâu không dùng sữa rửa mặt, tôi lại càng thấy da mình đẹp hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã ngừng dùng sữa rửa mặt trong nửa năm, và da tôi chưa bao giờ ổn đến vậy.

Quy trình skincare vắng bóng sữa rửa mặt

Hồi còn dùng sữa rửa mặt, tháng nào da tôi cũng nổi những cục mụn bọc sưng đau, để lại vết thâm hàng tháng trời mới hết. Tôi đã cho rằng đó là mụn nội tiết không thể tránh khỏi. Nhưng kể từ khi thôi dùng sữa rửa mặt, trong suốt 6 tháng qua tôi chỉ bị nổi đúng 2 cục mụn. Hiện giờ, vào những ngày không trang điểm, tôi chỉ dùng nước tẩy trang micellar water để làm sạch da, sau đó rửa lại với nước. Tiếp đến, tôi dùng dung dịch tẩy da chết hoặc toner, sau đó là kem dưỡng và cuối cùng là khoá ẩm với vài giọt dầu. Chỉ vậy mà thôi. Quy trình chăm da không sữa rửa mặt không chỉ nhanh gọn, kinh tế mà còn tốt cho da tôi hơn hẳn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link