Mỗi ngày ăn một quả chuối, khi đi khám mẹ bầu được tiết lộ đã làm một điều cực tốt cho con

( PHUNUTODAY ) - Chuối là một loại trong những loại hoa quả đại bổ với mẹ bầu. Mỗi ngày bổ sung một quả vào 30 phút trước hoặc sau khi ăn, sẽ rất tốt cho sự phát triển sau này của con.

1. Giàu axit folic - giúp giảm nguy bị con dị tật bẩm sinh 

Chuối là một trong những loại thực phẩm chứa một lượng axit folic dồi dào, được các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên thêm vào thực đơn dinh dưỡng thường xuyên. Khoa học chứng minh rằng, axit folic vô cùng cần thiết cho sự phá triển của dây thần kinh, não, tủy sống của trẻ. Nếu mẹ bầu không bổ sung đủ axit folic có thể khiến trẻ sơ sinh bị dị tật bẩm sinh, gặp các vấn đề về tim mạch. Không chỉ vậy, còn khiến mẹ bầu sinh non, gặp các triệu chứng rối loạn tâm thần sau sinh, suy dinh dưỡng bào thai.

chuoi

2. Bổ sung nguồn canxi dồi dào - giúp con phát triển chiều cao

Chuối là một trong những loại trái cây giàu canxi bậc nhất, cung cấp các vi chất cần thiết, rất tốt cho sự phát triển của xương, rất tốt cho chiều cao của trẻ sau này. Không chỉ vậy, canxi trong chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. 

3. Cung cấp protein - giúp con phát triển toàn diện

Protein là một trong những hoạt chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện cơ thể của trẻ. Cứ mỗi 100gr chuối sẽ có 4gr protein, tham gia trực tiếp vào quá trình hình thành tế bào khỏe mạnh. Đặc biệt khi bước vào tháng thứ sáu của thai kỳ, thai nhi chính thức bước vào giai đoạn phát triển tăng tốc, cần một lượng lớn protein để phát triển hoàn thiện. Đồng thời còn giúp mẹ bầu vượt cạn sinh con dễ dàng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn