Không kiềm chế được cảm xúc, thanh niên 26 tuổi tự cắt rời bộ phận sinh dục của mình

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc không kiềm chế được cảm xúc, bỏ qua lời khuyên uống thuốc bác sĩ nam sinh đã tự dùng vật sắc nhọn cắt cả dương vật và tinh hoàn của mình.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho hay bệnh viện vừa mổ cấp cứu nối lại hai tinh hoàndương vật đứt rời hoàn toàn cho nam bệnh nhân 26 tuổi (ở Thái Nguyên).

phau_thuat_duong_vat

 Bệnh nhân mắc chứng rối loạn cảm xúc, không uống thuốc đều đặn nên đã tự cắt cả dương vật và hai tinh hoàn của mình (ảnh - Minh Ngọc).

Bệnh nhân mắc chứng rối loạn cảm xúc, không uống thuốc đều đặn nên đã tự cắt cả dương vật và hai tinh hoàn của mình.

Thạc sĩ Vũ Trung Trực, Khoa Phẫu thuật Hàm Mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, cho biết người bệnh được sơ cứu tại y tế tuyến cơ sở, thắt mạch cầm máu, bảo quản bộ phận đứt rời sau đó chuyển đến Bệnh viện Việt Đức trong đêm.

Tại đây, hai tinh hoàndương vật của bệnh nhân đứt rời hoàn toàn tách thành 3 khối riêng không có chung mạch máu nuôi dưỡng. Khoa Phẫu thuật Hàm Mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ đã nhanh chóng cấp cứu cầm máu, truyền dịch, hội chẩn đa chuyên khoa.

Theo tiến sĩ Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm Mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, phẫu thuật nối dương vậttinh hoàn đứt rời là thách thức đối với các phẫu thuật viên tạo hình.

“Quá trình này cần sự phối hợp nhịp nhàng nhiều khâu như sơ cứu, bảo quản, kíp phẫu thuật vi phẫu chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại… Khoa đã phải huy động nhiều bác sĩ không có nhiệm vụ trực trong đêm hôm đó”, bác sĩ Hà cho hay.

Theo bác sĩ Hà, trường hợp này còn gặp nhiều khó khăn hơn vì người bệnh có rối loạn tâm lý, nhập viện muộn (10 tiếng sau khi xảy ra tai nạn). Ngoài ra, việc bảo quản bộ phận đứt rời chưa thực sự tốt, dương vậttinh hoàn không chung mạch nuôi. Các mạch máu cần khâu nối có kích thước rất nhỏ.

“Người bệnh còn quá trẻ nên chúng tôi vẫn quyết định mổ vi phẫu nối lại cả hai tinh hoàndương vật dù biết rất khó”, tiến sĩ Hà nói.

Ca mổ được các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức thực hiện kéo dài hơn 10 tiếng với sự tham gia của hàng chục bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình, tiết niệu, gây mê hồi sức, 3 kíp nối vi phẫu.

Sau khi mổ, dương vật sống tốt, trên siêu âm có các tín hiệu tái lập tuần hoàn cho tinh hoàn. Sau 3 tuần, bệnh nhân được xuất viện.

Tổn thương đứt rời cả dương vậttinh hoàn rất hy hữu, thường chỉ gặp bệnh nhân đứt rời dương vật. Thế giới có khoảng trên 5 ca ghép thành công tinh hoàn được ghi nhận. Việt Nam chưa có trường hợp nào tương tự, ngoài các ca ghép dương vật thành công.

Nguyên tắc cơ bản bảo quản bộ phận bị đứt lìa:

- Đặt bộ phận đứt rời trong túi nilon, đặt đá xung quanh, tạo nhiệt độ 4 độ C.

- Không tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh tránh gây bỏng lạnh, chết tổ chức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn