Người phụ nữ đi xe SH ngất xỉu vì bị cướp 200 triệu đồng?

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ trẻ tuổi đi xe SH ngất xỉu, nằm bất động giữa đường vì bị cướp đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trên một diễn đàn mạng xã hội lớn vừa đăng tải một clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc đồ màu trắng đi xe SH ngất xỉu giữa đường. Theo thông tin chia sẻ, người phụ nữ đã bị cướp hơn 200 triệu ở phố Bạch Mai (Hà Nội) khi đang lưu thông trên đường.

ha-noi-thuc-hu-clip-nguoi

Người phụ nữ ngất xỉu được người dân đưa vào vỉa hè sơ cứu. (Ảnh cắt từ clip).

Bị cướp số tiền lớn vào ngày giáp Tết, người phụ nữ đau xót nằm ngất ra đường, sau đó được người dân xúm lại giúp đỡ. Chỉ sau một giờ đăng tải, clip đã thu hút hơn 100.000 lượt xem, cùng với đó là hàng nghìn lượt like và bình luận cảnh báo mọi người cẩn thận hơn khi đi đường.

thuc-hu-thong-tin-nguoi-p

Người đi đường xúm lại giúp đỡ người phụ nữ.

Facebooker Mai Phúc Hoàng nhắc nhở: “Thời buổi bây giờ ra đường có tiền thì bỏ vào cốp xe còn làm một cái túi mà mang bên người dù không có tiền cũng bị cướp”. Kể lại sự việc, facebook có tên Cát Trong Mưa cho biết: “Hôm qua đi làm về thấy chị này vừa phóng xe đuổi theo vừa hô cướp nhưng có ai chạy theo cùng hay biết người cướp đâu”.

ha-noi-thuc-hu-clip-nguoi

Khu vực xảy ra sự việc trong clip.

Phẫn nộ với tên cướp, facebooker Tuỳ Duyên nói: “Những loại người ăn trên nỗi đau của người khác cũng không bao giờ khá lên được đâu. Của thiên rồi cũng trả địa”.

Bên cạnh sự thương xót cho người phụ nữ bị cướp tài sản và phẫn nộ với tên cướp, nhiều người lại tỏ ra trách cứ người phụ nữ vì có của mà không biết giữ.

thuc-hu-thong-tin-nguoi-p

Cư dân mạng nhắc nhở mọi người ra đường phải giữ đồ cẩn thận, đề phòng sự việc đáng tiếc xảy ra.

“Gần tết đi ra ngoài lại còn mang nhiều tiền theo người thì làm sao mà không bị cướp, với lại nếu có đi đâu thì phải đi 2 người chứ cứ đi 1 mình lại khổ”, An Phương Trần nói.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, Phòng CSHS Hà Nội đã cử ngay một tổ công tác xuống địa bàn để xác minh.

Theo điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định đây là một vụ trộm chứ không phải vụ cướp: “Bản chất của vụ việc này là một vụ trộm, lợi dụng lúc người dân đứng chờ đèn đỏ, một đối tượng giả vờ va chạm vào đuôi xe (phía bên phải) của bị hại. Mục đích chúng gây sự chú ý khi bị hại quay sang bên phải, đối tượng còn lại sẽ trộm túi xách và đi luôn” một cán bộ điều tra cho biết.

Một số người dân khu vực cũng cung cấp thêm thông tin, khi hành vi trộm đồ của các đối tượng bị phát hiện, chúng tạo tình huống “va chạm” rồi tự hô hào để đánh lạc hướng người đi đường rồi tìm cơ hội lẩn trốn.

Về thông tin người phụ nữ bị mất 200 triệu trong vụ việc này, một cán bộ điều tra cho hay, theo trình báo của bị hại là bị mất 50 triệu chứ không phải con số 200 triệu như trên thông tin đăng tải trên diễn đàn mạng xã hội.

Được biết, bị hại là một người phụ nữ quê Hà Nam, lấy chồng người Hà Nội. Theo người dân khu vực xảy ra sự việc, khi phát hiện túi xách bị trộm, người phụ nữ này hoảng sợ nên đã ngồi xuống đường và sau đó ngất xỉu, chứ không phải bị ngã do cướp.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn