Không may làm mất điện thoại: Làm ngay 4 việc này để không thành nạn nhân lừa đảo mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may làm mất điện thoại, cần khẩn trương làm những việc này kẻo bị hack thông tin, mất tiền oan.

Điện thoại di động là vật dụng bất ly thân của mỗi chúng ta. Bởi lẽ trong đó có chứa nhiều thông tin cá nhân quan trọng như tài khoản mạng xã hội, các ảnh riêng tư, tài khoản ngân hàng, thậm chí là một loạt các mật khẩu khác nhau.

dien-thoai1

Bởi thế nếu không may bị mất điện thoại, chúng ta sẽ phải đối mặt với nguy cơ lộ thông tin cá nhân, mất tiền, lừa đảo. Vậy nếu chẳng may làm mất điện thoại, cần làm gì để đảm bảo an toàn.

Lập tức báo mất và khóa điện thoại

Mượn ngay một chiếc điện thoại khác của bạn bè hay người thân rồi đăng nhập vào tài khoản Google hay ID Apple, sử dụng chức năng tìm điện thoại để xác định vị trí hoặc khóa và báo mất điện thoại. Nếu điện thoại bị giật thì có thể xóa luôn dữ liệu trên máy.

Liên hệ nhà mạng để khóa sim

Việc có sim trên điện thoại sẽ giúp cho các đối tượng xấu dễ dàng lấy được các mã quan trọng như OTP, mã giao dịch,... vì vậy khi bị mất điện thoại cần báo ngay đến nhà mạng để khóa sim.

dien-thoai

Đăng xuất các tài khoản trên điện thoại bị mất

Hiện nay, tất cả các ứng dụng đều đã có trang bị tính năng đăng xuất từ xa. Theo đó, mọi người chỉ cần mượn một chiếc điện thoại hay máy tính khác và truy cập vào các ứng dụng đã đăng nhập trên chiếc điện thoại bị mất và đăng xuất.

Thông báo đến người thân

Sẽ có nhiều đối tượng xấu sau khi có được điện thoại của nạn nhân sẽ dùng điện thoại trên danh nghĩa của chủ sở hữu và đi vay, mượn tiền của mọi người. Vì vậy, khi bị mất điện thoại hãy thông báo đến mọi người xung quanh ngay để mọi người phòng ngừa và không bị kẻ gian lừa đảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link