Không muốn ch.ết sớm hãy ăn rau cần tây dù ghét tới đâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy biết tới những lợi ích đáng ngạc nhiên của rau cần tây (mùi tây) với sức khỏe, để không chết sớm.

Thật bất ngờ khi cần tây có chứa nhiều canxi, sắt, phốt pho, giàu protid và đều gấp đôi các loại rau khác. Các a-xít amin tự do ở cần tây cũng nhiều, tinh dầu, manitol, inositol, các vitamin sẽ giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu và bổ não.

lợi ích từ rau cần tây
 

Ngăn ngừa ung thư

Thường xuyên dùng cần tây (mùi tây) làm giảm nguy cơ ung thư. Các flavonoid có trong nó giúp ngăn ngừa bệnh ung thư như ung thư da, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Tăng cường sức khỏe xương

Cần tây giúp thúc đẩy và tăng cường hệ thống miễn dịch. Các chất chlorophyll chống lại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Nó cũng có hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe của xương, làm giảm nguy cơ loãng xương quá.

Bảo vệ tim

Cần tây giúp chống lại homocysteine, một axit amin gây thiệt hại cho các mạch máu và tim. Chất folate có trong nó làm giảm lượng enzyme có hại trong cơ thể, do đó ngăn ngừa các cơn đau tim và bảo vệ tim.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Mùi tây được sử dụng như một loại thuốc để điều trị bệnh tiểu đường. Nó đã được chứng minh giúp điều chỉnh lượng đường. Bằng cách tiêu thụ thảo mộc này trong một tháng thì lượng đường trong máu giảm mạnh.

Trị chứng huyết áp cao

Cần tây chứa canxi, sắt, phốt pho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác), nhiều a-xít amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin, giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não. Trong cần tây có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin giúp ngừa chứng huyết áp cao và giúp giãn nở mạch. 

Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh rau cần có tác dụng hạ huyết áp rõ rệt, thời gian duy trì tùy theo liều lượng nhiều hay ít và trên từng đối tượng.

Sống không thường xuyên ăn đậu đen thì thật uổng phí
Sống không thường xuyên ăn đậu đen thì thật uổng phí
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sống không thường xuyên ăn đậu đen thì thật uổng phí, vì sao lại vậy?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link