Không muốn rước đại họa vào người, tuyệt đối không được làm 4 việc này trong đêm Trung thu

( PHUNUTODAY ) - Tết Trung thu là dịp lễ quan trong đối với người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, có những kiêng kỵ phong thủy đặc biệt về Tết Trung thu không phải ai cũng biết.

1. Người sức khỏe yếu không nên ra ngoài ngắm trăng

Trước Tết Trung thu nếu sức khỏe không đảm bảo, hay ốm vặt, khó chịu trong người, tử vi phong thủy khuyên bạn nên hạn chế ra ngoài thời gian dài và cố gắng tránh tham gia các hoạt động đón trăng, rước trăng trong suốt mùa Trung thu, đặc biệt là ngày rằm.

Tốt nhất, hãy dành thời gian để đoàn tụ bên gia đình, đảm bảo sức khỏe và hàn huyên tâm sự, thưởng nguyệt, nhân đôi niềm vui bên người thân.

Với phụ nữ vừa mới sinh con hoặc đang mang thai, không nên ra ngoài trời vào ban đêm để ngắm trăng. Kể cả ngồi ra ban công ngắm ánh trăng cũng không nên, bởi vì trăng mang âm khí, không tốt cho cơ thể yếu ớt.

kieng-ky-dem-trung-thu-01

Những người kinh doanh đang gặp vận hạn không thuận lợi, hay vướng phải trục trặc xui xẻo tốt nhất nên rủ bạn bè tới nhà phá cỗ, bầu bạn, hạn chế thưởng nguyệt ngoài trời hoặc tham gia các hoạt động tập thể đông người dịp Tết Trung thu.

2. Không câu cá trong ngày rằm

Vào ngày rằm, nhiều người rỉ tai nhau là không nên đi câu cá, dù là vô tình hay hữu ý, đặc biệt vào tối ngày rằm Tết Trung thu. Theo phong thủy, việc làm này sẽ mang lại cho bản thân người đi câu vận hạn đen đủi và xui xẻo.

Một số người lý giải rằng, hành động câu cá sẽ dẫn tới sát sinh, đi ngược lại hướng dẫn và tâm thiện của đạo Phật, nên nếu thể cần hạn chế và năng làm việc thiện lành.

kieng-ky-dem-trung-thu-02

3. Kiêng kị nói bậy, chửi tục

Một số nơi quan niệm rằng, vào đúng ngày rằm và mùng 1 nếu nói bậy hay chửi tục thì cả tháng sẽ dễ gặp thị phi, xui xẻo hoặc phải xử lý nhiều rắc rối đen đủi không đáng có.

Chính vì thế, ngày rằm, mùng 1 hàng tháng, đặc biệt là vào dịp Tết Trung thu, cần tránh nói bậy, chửi tục. Càng nói năng lịch sự, ta càng dễ đem lại sự thoải mái và hài lòng cho người khác, cả tháng sẽ gặp may mắn.

3. Nữ giới không để tóc che mặt

Nữ giới dịp rằm tháng 8 không nên để tóc mái che kín cả phần trán, hạn chế để tóc mái phủ gần hết gương mặt. Trong phong thủy, vầng trán vốn được coi là nơi hút tài lộc, che mất vầng trán thì nghĩa là ta tự chặn, ngăn cản không cho tài lộc tới gõ cửa nhà.

Nếu có thể, nên thử mặc trang phục (nhất là nội y) có màu đỏ để kích thích tài vận, chiêu gọi may mắn dịp Tết Trung thu.

kieng-ky-dem-trung-thu-03

4. Nam giới mới chia tay người yêu nên hạn chế đi chơi Trung thu

Các cặp đôi vừa chia tay, khi tâm trạng chưa tốt cũng hạn chế đi thưởng nguyệt, chơi trăng dịp Tết Trung thu ở nơi xa, nhất là với nam giới. Theo phong thủy, tình cảm rạn nứt là dấu hiệu không mấy may mắn. Khi ra ngoài vào đêm rằm tháng 8 khi trăng sáng nhất, lúc đó âm khí vượng, người này sẽ càng dễ gặp phải những điều không may.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link