Không muốn tóc rụng thêm trầm trọng hay thưa mỏng dần hãy tránh xa 4 lỗi buộc tóc cơ bản sau

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là 4 sai lầm khi buộc tóc khiến mái tóc của bạn ngày càng xấu đi, hãy thay đổi ngay trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn nhé!

Khi đi làm chị em thường sẽ chọn nhiều kiểu tóc khác nhau, đa phần là sẽ xõa tóc để làm điệu. Tuy nhiên nếu ở nhà, chị em chỉ muốn sao cho gọn gàng, tránh xõa xượi vướng víu nhất, đó là lý do đều sẽ buộc tóc. Đây là thói quen tiện nhưng không phải lúc nào cũng tốt khi bạn buộc quá chặt hay mắc một số lỗi cơ bản. Lúc này tóc sẽ bị hư tổn, dễ gãy rụng nếu không thực hiện một cách cẩn trọng. Dưới đây chính là 4 sai lầm khi buộc tóc khiến mái tóc của bạn ngày càng xấu đi.

Buộc tóc quá chặt

Nhiều nàng thường có thói quen buộc tóc thật chặt để tránh bị lỏng chun, tuột tóc. Nghe thì tưởng cách làm này là hợp lý nhưng thực tế lại rất gây hại vì nếu thắt chặt quá mức sẽ tạo một áp lực lớn lên mái tóc, từ đó gây ảnh hưởng đến nang tóc, chuyện gãy rụng và hư tổn là chẳng thể tránh khỏi. 

loibuoctoc1

Ngoài ra thói quen buộc tóc quá chắc chắn còn khiến bạn cảm thấy đau đầu, khó chịu nên càng cần sửa đổi. Hãy buộc một cách thoải mái, dù có chặt cũng vừa đủ để tạo sự gọn gàng, thoáng mát, như vậy sẽ giảm thiểu được nguy cơ tóc hư tổn và gãy rụng.

Tóc chưa khô đã buộc

Nhiều chị em cho rằng tóc còn ẩm buộc khong sao. Tuy nhiên với thói quen buộc tóc khi vừa gội đầu xong, tóc sẽ ở trong trạng thái yếu ớt nhất, chị em buộc tóc lúc này sẽ chỉ khiến tình trạng gãy rụng, hư tổn càng nặng hơn. Đó còn chưa kể, việc buộc tóc quá sớm sau khi gội đầu sẽ khiến tóc lâu khô hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm sinh sôi nảy nở, gây hại cho da đầu.

loibuoctoc2

Chỉ buộc đúng một kiểu tóc

Ở nhà đi chăng nữa mà quanh quẩn với một kiểu tóc buộc cũng không phải ý kiến hay. Việc anfy khiến diện mạo của bạn trở nên nhàm chán, mà còn gây tổn hại đến mái tóc vì luôn cố định ở cùng một vị trí sẽ tạo nếp kém đẹp, phá hỏng phom tóc, khiến tóc bạn bị hư tổn ở một vị trí nhất định.

Do đó, hãy linh hoạt thay đổi kiểu tóc buộc, chẳng hạn như: búi thấp, buộc cao, kẹp càng cua, buộc nửa đầu…, diện mạo của bạn chẳng những luôn xinh tươi mà còn bảo vệ tóc.

loibuoctoc3

Tháo tóc quá mạnh tay

Cch bạn tháo chun buộc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mái tóc. Vì cách tháo dứt khoát mà không biết rằng, sai lầm này sẽ khiến tóc dễ bị đứt gãy, tạo áp lực lên da đầu. Tốt nhất nên cởi bỏ từng vòng chun một cách nhẹ nhàng, chậm rãi, mái tóc sẽ phần nào tránh được nguy cơ bị tổn thương, gãy rụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link