Không muốn tự tay hủy hoại hôn nhân của mình thì có 5 điều phụ nữ tuyệt đối không được làm

( PHUNUTODAY ) - Tình cảm vợ chồng dù có tốt đên đâu, nhưng đã chung sống với nhau thì không thể tránh khỏi mâu thuẫn. Dù vậy nguyên tắc khi cãi nhau hai vợ chồng cần nhớ đó chính là không được nhắc lại quá khứ của nhau.

1. Thách thức đàn ông

Phụ nữ có biết mình dại nhất là gì không? Đó chính là lúc nào thách thức chồng mình. Nhiều người vợ không thể ăn nói nhẹ nhàng với chồng mình, lúc nào cũng lên giọng: "Tôi thách anh dám làm đấy" "Anh dám không?"

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ nên nhớ, đàn ông rất nóng tính, khi họ kiềm chế được thì tốt nhất là bạn nên im lặng, đừng thấy anh ấy nín nhịn mà được đà làm tới. Khi đàn ông không còn kiểm soát được cảm xúc thì bạn sẽ không biết được họ dám làm gì đâu. Là phụ nữ khôn ngoan thì thấy chồng nóng mình phải im, đợi chồng nguôi ngoai thì ngồi lại nói chuyện.

2. Thường xuyên nhắc lại chuyện quá khứ

Tình cảm vợ chồng dù có tốt đên đâu, nhưng đã chung sống với nhau thì không thể tránh khỏi mâu thuẫn. Dù vậy nguyên tắc khi cãi nhau hai vợ chồng cần nhớ đó chính là không được nhắc lại quá khứ của nhau.

Mang quá khứ ra để dằn vặt người bạn đời của mình là hết sức dại. Bởi mọi việc chẳng những tệ đi mà còn khiến bạn trở nên thảm hại trong mắt đối phương. Là phụ nữ chuyện gì cũng phải rạch ròi mọi vấn đề, mâu thuẫn gì thì giải quyết ở mâu thuẫn đó, đừng lôi quá khứ đã ngủ yên ra để làm khổ nhau.

3. Coi thường chồng mình

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thường thì phụ nữ quá giỏi giang, tài giỏi sẽ khó lấy chồng. Bởi lẽ đàn ông họ rất sĩ diện, họ chẳng bao giờ muốn cưới người vợ giỏi hơn mình. Thế nhưng là phụ nữ khôn ngoan nếu biết cách 'giả ngu' trước mặt chồng thì ắt sẽ khiến hôn nhân êm đẹp. Đừng bao giờ coi thường chồng mình, đây chính là điều tối kỵ.

4. Coi thường nhan sắc bản thân

Rất nhiều người phụ nữ sau khi lấy chồng thường không còn quan tâm đến bản thân, nhan sắc của mình nữa. Nhưng đó lại là điều dại dột vô cùng. Bạn không quan tâm bản thân rồi đến khi đầu xù tóc rồi, chồng bỏ đi ngoại tình thì lúc đó mới than thân trách phận đâu có ích gì nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link