Không phải ai cũng biết, Việt Nam có một giống dừa lạ bổ như bổ cam, bỏ nước chỉ ăn phần vỏ

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã bao giờ nghe nói đến loại dừa đặc biệt này chưa?

Dừa là loại quả thường được dùng để lấy nước, lấy cùi. Phần vỏ chỉ được sử dụng để làm nguyên liệu trồng trọt, đồ nội thất... Chẳng ai nghĩ rằng, vỏ dừa có thể ăn được. Trên thực tế, không nhiều người biết rằng có một loại dừa có thể ăn vỏ.

Thay vì lấy nước, người ta bổ quả dừa ra để ăn phần vỏ. Điểm đặc biệt của quả dừa này là có thể bổ ra một cách dễ dàng như bổ cam. Ngoại trừ lớp vỏ xanh mỏng bên ngoài, toàn bộ phần cùi bên trong đều có thể ăn được.

Video: Loại dừa bổ dễ như cam, không lấy nước mà chỉ ăn vỏ.

dua-ngot-01
Có thể bổ đôi quả dừa một cách dễ dàng.

Có thể bổ đôi quả dừa một cách dễ dàng.

Đây là một loại dừa đặc biệt, có tên là dừa ngọt, còn gọi là dừa nếp, dừa bông... Loại dừa này không dùng để lấy nước vì phần nước không nhiều và cũng không ngon, chủ yếu chỉ để ăn vỏ.

Mỗi quả dừa ngọt chỉ to cỡ trái dừa non, nặng khoảng 100 - 500gram. Phần vỏ mềm, dễ dàng dùng dao bổ thành miếng. Nhiều người đã từng thưởng thức loại dừa đặc biệt này cho biết dừa ngọt ăn giòn, vịt ngọt thành, khá giống với củ hũ dừa (phần đọt dừa).

Quả dừa ngọt thường ít nước và nước cũng không ngon. Thay vào đó, phần vỏ mềm và có thể ăn được.

Quả dừa ngọt thường ít nước và nước cũng không ngon. Thay vào đó, phần vỏ mềm và có thể ăn được.

Dừa ngọt có nhiều ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau...

Ngoài loại dừa ngọt, Việt Nam còn có một loại dừa đặc sản khác là dừa sáp. Dừa sáp có rất ít nước, đặc ruột, cơm dày, mềm dẻo, béo hơn dừa thường.

Dừa sáp là đặc sản của huyện Cầu Kè, Trà Vinh. Bên ngoài, quả dừa sáp trông giống dừa bình thường nhưng bên trong đặc ruột. Nước dừa sáp cũng đặc sệt, trong veo như sương sa. Giá của trái dừa sáp cũng rất cao, từ 150.000 - 300.000 đồng/trái. Trong khi đó, một trái dừa bình thường chỉ có giá khoảng 10.000 - 25.000 đồng/trái.

Dừa sáp đặc ruột, cơm dừa dẻo, béo hơn dừa thường.

Dừa sáp đặc ruột, cơm dừa dẻo, béo hơn dừa thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link