5 loại nước ép vừa ngon vừa bổ lại giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 loại nước ép giúp giảm đau bụng kinh mà bạn nên biết.

Nước ép táo, cần tây và gừng

Táo, cần tây và gừng rất giàu sắt và canxi, có độ kiềm cao, giúp nuôi dưỡng tế bào, làm dịu cơn đau. Bên cạnh đó, gừng còn giúp giữ ấm bụng, xoa dịu cơn đau bụng kinh.

Cho 2 cọng cần tây với 1/2 quả táo, và và lát gừng vào máy xay sinh tố là có thể dùng ngay. Có thể thêm đường hoặc sữa để tăng vị ngọt.

Nước ép dứa và cà rốt

Dứa có thể giúp phái nữ thoát khỏi những cơn đau bụng kinh do chứa nhiều bromelain, một loại enzyme được biết đến với tác dụng làm dịu cơn đau cơ. Mặt khác, cà rốt có thể điều hòa lưu lượng máu, giảm đau bụng kinh và xoa dịu mệt mỏi.

Cho vào máy xay sinh tố 1/2 quả dứa tươi và 1 củ cà rốt lớn thêm vào một ít sữa tươi là nó ngay một ly nước ép thơm ngon giúp giảm đau bụng kinh.

Nước ép đào và chanh

Sự kết hợp của đào và chanh sẽ giúp bạn giảm đau bụng, đầy hơi trong những ngày này, giúp cơ thể thư giãn, tránh mỏi mệt.

cach-chon-va-bao-quan-nuoc-ep-dao

Tương tự, bạn hãy dùng một quả đào đã gọt vỏ, thêm 1 ly nhỏ nước cốt chanh để xay nhuyễn và uống mỗi sáng 1 cốc sinh tố.

Nước ép củ cải đường và cam

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi và đau nhức trong ngày kinh nguyệt, hãy uống loại nước ép trái cây này. Bạn chỉ cần vắt 1 quả cam, trộn chung với củ cải đường và một chút nước cốt chanh là đã có sinh tố tăng cường dưỡng chất thiếu hụt cho cơ thể.

Ngoài ra, để giúp giảm đau bụng kinh bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe Nữ phụ khang được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược Đông y an toàn cho người sử dụng.

Nước ép cà rốt, táo và chanh

Những thực phẩm như cà rốt, táo và chanh có thể cung cấp 25% lượng kali cần thiết cho cơ thể. Lượng kali này đóng vai trò như chất điện giải, giúp giảm căng thẳng và cải thiện tình trạng đau bụng kinh.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho 1 quả táo, 1 củ cà rốt và 1 quả chanh vào máy ép là có thể thưởng thức ngay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link