Uống nước ép bầu - gừng vào buổi sáng bạn sẽ thấy ngay thay đổi kì diệu của cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Nhờ chứa nhiều nước cũng như giàu vitamin C và canxi, bầu giúp cho tim khỏe mạnh đồng thời làm giảm huyết áp và nồng độ cholesterol xấu. Đặc biệt, khi kết hợp với gừng sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời.

Hỗ trợ điều trị viêm gan

Đặc tính chống viêm của cả gừng và bầu được chứng minh có tác động tích cực đối với chứng viêm gan. Theo đó, uống nước ép bầu-gừng giúp tăng cường sự hiện diện của các hợp chất thực vật phytochemical, vốn có đặc tính chống ôxy hóa mạnh mẽ, từ đó làm giảm triệu chứng viêm ở gan.

Giảm huyết áp

Khi áp lực của dòng máu chảy vào thành động mạch quá cao, chúng có thể dẫn đến một số triệu chứng không mong muốn như gây tăng huyết áp. Hàm lượng kali trong hỗn hợp của nước ép bầu và gừng có thể giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên.

loi-ich-cua-nuoc-ep-gung-1

Hỗ trợ giảm cân

Các chất chống ôxy hóa và vitamin K trong hỗn hợp này có thể giúp tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, loại nước ép này cũng có hàm lượng calo thấp nên cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

Giảm nhiệt cơ thể

Nước ép bầu có tác dụng làm mát và giữ nước cho cơ thể, đặc biệt là trong mùa hè. Gừng có tác dụng làm mát sau tiêu hóa đối với cơ thể. Các hóa chất tự nhiên trong gừng kích thích các hormone như estrogen và progesterone điều chỉnh nhiệt độ bên trong của bạn. Vì vậy, hỗn hợp nước ép bầu và gừng rất phù hợp để làm giảm nhiệt cho cơ thể.

Trị khó tiêu và táo bón

Uống nước ép bầu - gừng có thể làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở dạ dày. Hàm lượng cao chất xơ và nước trong quả bầu cùng với các enzyme trong gừng có thể giúp trung hòa các axít trong dạ dày để điều trị chứng khó tiêu.

Do giàu chất xơ nên đồ uống này cũng có tác dụng đẩy lùi chứng táo bón.

Tăng cường năng lượng

Nước ép bầu - gừng chứa hàm lượng cao các chất chống ôxy hóa, khoáng chất và đường lành mạnh. Do đó, tiêu thụ hỗn hợp này vào buổi sáng có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng và sảng khoái suốt cả ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link