Cô gái 20 tuổi qua đời trong 'trại giảm cân', đêm trước còn nhắn cho mẹ: 'Con không ăn uống được'

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ ai cũng muốn mình xinh đẹp, thế nhưng bất chấp để xinh đẹp bằng mọi giá thì cực kỳ nguy hiểm, nhất là cô gái trong câu chuyện dưới đây.

Trang Finance đưa tin, ngày 30/7, nữ sinh viên 20 tuổi tên Zhang Meihui (Hắc Long Giang, Trung Quốc) đột ngột qua đời trong trại giảm cân. Phía trung tâm muốn giải quyết vụ việc với phí chia buồn 50.000 nhân dân tệ (hơn 176 triệu đồng) song gia đình cô không đồng ý và muốn khởi kiện.

Trước đó, cô gái trẻ tham gia khóa luyện giảm cân khép kín kéo dài trong 21 ngày với quyết tâm cải thiện vóc dáng. Không ngờ, chỉ sau 15 ngày bước vào trại huấn luyện, cô đột ngột qua đời sau khi lên cơn co giật trong ký túc xá.

Trước khi qua đời, cô gái từng nhắn tin với mẹ: ‘Con không biết chuyện gì đang diễn ra. Mấy ngày nay con không xuống cân được chút nào, ăn uống cũng không nhiều. Con nhớ nhà lắm’. Đọc được tin nhắn mẹ của cô đã động viên cô cố gắng lên nhưng bà không ngờ rằng cuộc trò chuyện ngắn ngủi vào ngày sinh nhật con gái cũng là cuộc trò chuyện cuối cùng của hai người.

‘Đêm nào tôi cũng mơ thấy ác mộng, con bé thực sự đã ra đi rồi sao?’ Mẹ thiếu nữ trẻ luôn miệng thì thào sau những ngày kiệt quệ về thể xác lẫn tinh thần.

9

Nhớ lại thông tin về trại giảm cân, bà cho biết: Vào năm 2019, Meihui kể với mẹ rằng cô đã tìm thấy một trung tâm giảm cân ở Cáp Nhĩ Tân. Sau khi tham khảo review, cô cảm thấy hiệu quả ở đó khá tốt. Thời điểm đó, cô vừa tốt nghiệp cấp 3, cao 1m68 nhưng nặng 100kg. Nghe con gái nói muốn giảm cân, mẹ cô ngay lập tức đồng ý. Sau 2 tháng, cô đã giảm được 20kg.

Ngày 15/7 năm nay, Meihui một lần nữa muốn trở lại trại giảm cân vì muốn tiếp tục giảm thêm 10kg nữa. Mẹ cô đồng ý và đóng mức chi phí là 4.500 tệ.

Thế nhưng tới 7h sáng ngày 30/7, bà bất ngờ nhận được cuộc gọi từ trung tâm hỏi rằng Meihui có mắc bệnh nền nào không. Khi bà nói không thì đầu dây bên kia đột ngột cúp máy. Hơn 10 phút sau đó, họ gọi lại thông báo rằng Meihui đang trong bệnh viện. ‘Ít phút sau đó, bác sĩ nói con tôi đã qua đời’, người mẹ nói trong sự bàng hoàng.

Cả gia đình bà nhanh chóng tới bệnh viện số 2 Cáp Nhĩ Tân. Bác sĩ thông báo với gia đình rằng nguyên nhân khiến Meihui qua đời vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, cô đã qua đời trước khi tới bệnh viện.

Một nhân viên trại huấn luyện có mặt ở thời điểm đó nói rằng Meihui bị co giật đột ngột vào buổi sáng trong ký túc xá. Các học viên khác nhìn thấy liền báo cho giáo viên. Ngay lập tức, giáo viên tiến hành cho thở máy, ép tim và hồi sức tim đồng thời gọi điện cho xe cấp cứu. Tuy nhiên, vì sợ chậm nên một giáo viên khác đã chở Meihui tới bệnh viện.

Ngày hôm sau, người mẹ đã tới trung tâm để làm rõ nguyên nhân khiến con gái mình ra đi. Tuy nhiên, trung tâm từ chối cung cấp camera giám sát với lý do ‘phải bảo vệ bí mật kinh doanh’.

Gia đình Meihui cho biết: Cảnh sát đã làm khám nghiệm tử thi và họ sẽ tiếp tục kháng cáo tới cùng cho tới khi nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Hãy nhớ rằng giảm cân là một quá trình, giảm cân cấp tốc có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Việc giảm cân cần phải được tiến hành từ từ, việc giảm cân cấp tốc gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Khi cân nặng giảm quá nhanh, nó sẽ khiến lớp mỡ dưới da và cơ bắp bị mất quá nhanh. Lúc này, da chưa kịp co lại khiến da mất đi độ đàn hồi, săn chắc ban đầu và gây ra hiện tượng da bị nhão.

Bên cạnh đó, cân nặng giảm nhanh quá cơ thể cũng không kịp điều chỉnh để thích ứng và gây ra hiện tượng suy giảm hệ miễn dịch. Từ đó khiến hormone bị rối loạn, tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Do đó, chị em nếu muốn giảm cân thì phải từ từ, đừng vội vã. Bạn cần kết hợp ăn uống, tập luyện khoa học. Hãy ăn đồ ăn ít chất béo nhưng vẫn đảm bảo lượng calo nạp vào không thấp hơn lượng calo cần thiết cho quá trình chuyển hóa cơ thể. Một chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây kết hợp với thực phẩm giàu protein và khoáng chất là gợi ý tuyệt vời. Đồng thời cũng nên tập thể dục hợp lý. Mỗi ngày nên dành 40 – 90 phút để tập, không nên vận động quá sức.

8

Một số phương pháp giảm cân nguy hiểm

+ Uống thuốc giảm cân

Các chuyên gia khuyến cáo, việc uống thuốc giảm cân sẽ làm mất chất dinh dưỡng của cơ thể. Đồng thời, chị em còn phải sống chung với các tác dụng phụ như tiêu chảy kéo dài, suy nhược cơ thể, ảnh hưởng tới thần kinh, huyết áp, gây trầm cảm…

+ Tiêm tan mỡ

Đây là phương pháp rất nguy hiểm vì nó không chỉ phá hủy màng tế bào mỡ mà cả màng tế bào của tổ chức mạch máu, thần kinh… trong vùng tiêm thuốc. Đồng thời, việc tiêm tan mỡ còn có thể gây ứ đọng triglyceride và dẫn tới u nang tại chỗ, viêm mô tế bào, thậm chí hoại tử da…

+ Nhịn ăn

Nhịn ăn kéo dài khiến cơ thể hết nguồn dự trữ phải tiêu hủy các mô quan trọng nhằm sinh năng lượng. Khi đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, thậm chí khiến bạn ‘về với ông bà tổ tiên’ sớm. Ngoài ra, việc nhịn ăn còn gây thiếu hụt vitamin, rối loạn điện giải trầm traongj, hoặc suy giảm chức năng nhiều cơ quan.

+ Cắt dạ dày

Đây là phương pháp giảm cân vô cùng nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng nặng. Khi cắt dạ dày, đường tiêu hóa của bạn bị thu hẹp dẫn tới ăn vào là nôn ra, sút cân nghiêm trọng. Phương pháp giảm cân này là ‘một đi không trở lại’ khiến chị em mất cảm giác muốn ăn, thiếu dinh dưỡng, thiếu máu…

Các chuyên gia khuyên rằng muốn giảm cân, bạn cần lên cho mình một kế hoạch cụ thể. Trước hết là chế độ ăn uống, cần kiểm soát chặt chẽ lượng thức ăn nạp vào. Bạn có thể tìm hiểu phương pháp ăn Eat Clean cũng rất hiệu quả. Đồng thời, nên tới các trung tâm lớn có huấn luyện viên tập luyện, để được hướng dẫn chi tiết nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link