Không phải do máy giặt, đây là 3 thói quen khiến quần áo càng giặt càng bẩn, chị em ai cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc nào giặt quần áo không sạch nguyên nhân cũng là do máy giặt. Nếu bạn có 3 thói quen sai lầm này thì đây có thể là nguyên nhân.

Máy giặt là thiết bị gia dụng tiện nghi giúp chúng ta tiết kiệm được không ít thời gian và công sức. Tuy nhiên, không ít người thường than rằng giặt quần áo bằng máy giặt không sạch chút nào, thậm chí còn bẩn hơn.

Không ít người khi gặp tình trạng này thường đổ lỗi do máy giặt bình dân, công suất yếu. Tuy nhiên, theo chuyên gia dù máy giặt cao ấp hay bình dân nếu bạn cứ duy trì 3 thói quen xấu này khi sử dụng thì không những máy giặt nhanh xuống cấp, hỏng hóc mà quần áo cũng khó được làm sạch, thậm chí ngày càng bẩn.

thoi-quen-khien-quan-ao-giat-b-ban_1

Tích quần áo bẩn nhiều ngày rồi mới giặt

Với suy nghĩ giặt ít quần áo sẽ lãng phí, vừa tốn tiền, lại vừa tốn nước nên thường tích quần áo bẩn lại 2-3 ngày mới giặt một lần. Nhưng cách làm này lại không đúng.Nguyên nhân là vào mùa hè quần áo bám nhiều mồ hôi và mùi cơ thể hơn, khi tích lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Nếu không kịp giặt giũ kịp thời thì rất khó để làm sạch hoàn toàn, dễ sót lại bụi bẩn và vi khuẩn trên quần áo.Thứ hai, mỗi máy giặt đều có công suất và khối lượng giặt nhất định, nếu vượt quá công suất của máy thì hiệu quả giặt sạch sẽ giảm đi rất nhiều. Tích quần áo 2-3 ngày mới giặt đôi khi sẽ vượt quá khối lượng giặt của máy. Do đó khi sử dụng máy giặt, chúng ta nên chú ý không cho quần áo vượt quá khối lượng giặt của máy giặt, tránh việc quần áo giặt không sạch cũng như giảm tuổi thọ của máy.

Cho quá nhiều chất tẩy rửa

Đây là thói quen rất nhiều người mắc phải bởi lẽ, không ít người nghĩ rằng cho nhiều bột giặt, nước giặt vào thì giặt quần áo mới sạch được, nhất là khi số lượng quần áo nhiều thì ai cũng cho nhiều bột giặt hơn. Nhưng thực tế, chất tẩy rửa không liên quan trực tiếp đến lượng bọt nó tạo ra, cũng không liên quan đến lượng chất tẩy rửa mà bạn dùng. Mức độ làm sạch của chất tẩy rửa chủ yếu liên quan đến thành phần tạo ra nó. Nếu sản phẩm đó không tốt thì cho dù bạn có cho bao nhiêu bột giặt vào đi nữa thì quần áo cũng khó được làm sạch.Không những vậy việc cho quá nhều chất tẩy rửa sẽ khiến máy giặt sinh ra nhiều bọt trong quá trình làm việc.

Trong khi đó, thời gian làm việc của máy giặt về cơ bản là được cài đặt cố định, nên có quá nhiềubọt thì quần áo sẽ không được xả sạch. Nếu giặt không sạch, quần áo sau khi phơi sẽ có những vệt bẩn nhỏ, khi mặc chúng ta sẽ ngửi thấy mùi chất tẩy rửa rất nồng, điều này cũng khiến người mặc cảm thấy khó chịu.

Cho nhiều bột giặt chỉ khiến máy giặt sinh ra nhiều bọt, từ đó khó làm sạch quần áo hơn mà thôi.

thoi-quen-khien-quan-ao-giat-b-ban_2

Không phân loại quần áo trước

khi giặt trước khi cho quần áo vào máy giặt thì bạn nên phân loại quần áo, giặt riêng quần áo sẫm màu và quần áo sáng màu, nhất là đồ màu trắng, tránh giặt chung kẻo bị loang màu, dính màu từ quần áo khác sang.

Ngoài ra, quần áo của trẻ cũng nên giặt riêng. Nguyên nhân là do làn da của trẻ tương đối nhạy cảm, nếu giặt chung quần áo của người lớn rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, trẻ có thể bị ngứa da khi

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link