6 kiểu ngoại tình nguy hiểm đàn ông dễ lao vào, kiểu thứ 4 nhiều người vợ chẳng ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Có những kiểu ngoại tình nguy hiểm đàn ông rất dễ lao vào mà không thể nào cữu vãn được, hôn nhân tan vỡ chỉ là chuyện sớm muộn.

Ngoại tình tư tưởng

Loại ngoại tình này cũng gây sốc và phá hủy hôn nhân không kém gì ngoại tình thể xác. Dù không có quan hệ "giường chiếu" thường được dùng như một sự hợp lý hóa để giải thích đây không phải là ngoại tình. Họ có thể biện hộ rằng "đó là người bạn tốt nhất của tôi" khi nói về người tình, hay "có lỗi gì khi thân thiết với một người khác phái?". Tuy nhiên, mức độ cảm xúc mà mối quan hệ này có và những gì nó đem lại cho hôn nhân nhiều hơn là từ một người bạn.

Trong mối quan hệ kiểu ngoại tình tư tưởng, tình cảm gắn bó sâu sắc hơn một tình bạn. Giữa hai người có sự tán tỉnh, những rung cảm về "chuyện đó" và cố kìm nén và thậm chí có cả những cuộc trò chuyện về "yêu", mà vì lý do nào đó (như khoảng cách địa lý hay sự cắn rứt lương tâm...) ngăn họ thực hành.

Ngoại tình kiểu ''tình 1 đêm''

Đây là kiểu ngoại tình không có định trước, do bốc đồng, trong thời điểm vắng vợ mà bị dụ dỗ. Thông thường, đối tác của những tay "ăn phở" kiểu này là những người xa lạ, nhưng đôi khi nó cũng xảy ra với người quen. Rượu bia và các chất kích thích có thể góp phần tạo ra cuộc tình kiểu này.

Đa số người đàn ông khi có tình 1 đêm thường muốn gìn giữ hôn nhân và cảm thấy có lỗi với vợ con.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngoại tình vì nghiện "ân ái", nhu cầu cao

Hầu hết đàn ông ngoại tình kiểu này đều có hàng loạt các bạn tình. Nhiều người còn tự cho rằng họ "tương đối hạnh phúc" trong các mối quan hệ, mà không hiểu thực tế, họ đang là nô lệ cho những nhu cầu và hành vi của bản thân. Sự thật là, người nghiện "yêu" luôn cảm thấy bất lực trong việc điều khiển những ham muốn của chính mình.

Kiểu người có xu hướng nghiện thể xác thì không muốn mất gia đình bởi vấn đề ở trong họ chứ không liên quan đến cuộc hôn nhân. Khi nhu cầu quá cao mà vợ không đáp ứng được thì họ có xu hướng đi ngoại tình.

Ngoại tình vì thiếu thốn cảm xúc

Đây là kiểu ngoại tình nguy hiểm ở đàn ông, họ nảy sinh tình cảm thật và có xu hướng gắn bó với một người phụ nữ khác. Mà khi có bất cứ chuyện gì, họ không tâm sự với người phụ nữ của mình mà tìm đến người họ có thể chia sẻ, cảm thông, thấu hiểu.

Dù cho mối quan hệ này có không cần công khai gì thì nó cực kỳ nguy hiểm cho hôn nhân. Bởi tới một lúc nào đó, họ sẽ tìm đến người này, thay vì vợ của mình trong những lúc cấp bách nhất, điều này chẳng hay ho chút nào. Về lâu, hôn nhân của cũng sẽ nhanh chóng bị rạn nứt, tan vỡ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngoại tình để trả thù

Nhiều người đàn ông có quan hệ ngoài luồng để trả thù việc bị bạn đời phản bội hoặc ngược đãi. Trong một số trường hợp, người chồng ngoại tình để nâng cơ và cố gắng để vợ biết điều này. Cơn thịnh nộ của họ thường bắt đầu bằng những ý nghĩ như "Sao cô ta dám làm thế với mình"... Họ thường ngoại tình với một người quen hay cố gắng lộ liễu để dễ bị phát hiện và gây sốc tâm ký cho vợ.

Ngoại tình để hưởng thụ, nuông chiều bản thân

Kiểu đàn ông này vốn coi việc "gái gú" là điều đương nhiên mà đàn ông được hưởng, sống ích kỉ chỉ nghĩ đến bản thân, không màng đến gia đình hay lo sợ việc bị vợ phát hiện ra. Hơn nữa, khi nó đã trở thành thói quen, bản chất không thể thay đổi thì họ sẽ cứ "lăng nhăng" với hết cô này cô khác và sẵn sàng ly hôn nếu vợ không chịu nổi nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link