Không phải mời cơm hay tặng quà, đây mới chính là cách báo đáp ân tình tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Mời khách ăn tốt sẽ giúp gắn kết tình cảm, khó có thể báo đáp ân tình. Nhưng những người có tầm nhìn xa sẽ bày tỏ lòng biết ơn bằng cách này.

Phấn đầu trở nên mạnh mẽ và xuất sắc, dùng sức mạnh để báo đáp ân nhân

Có một câu bé xuất thân trong gia đình nghèo, người cha mất sớm nên hai mẹ con nương tựa vào nhau để sống. Một lần mẹ cậu bị bệnh nặng mà chữa mãi không khỏi.

Một hôm khi đi qua trang trại, nhìn những bông hoa nở rộ, cậu giải thích mục đích của mình và xin người nông dân tặng cậu một bông vì mẹ cậu rất thích hoa. Người nông dân sau đó không chỉ hái hoa cho cậu mà còn đưa cho cậu bánh mì và sữa khi thấy cậu sắp lả đi vì đói.

Người nông dân này cũng có đứa con trạc tuổi cậu bé. Cả hai nhanh chóng kết thân, như những người bạn đã lâu không gặp. Sau này người nông dân còn giúp cậu đi học.

tang-qua

Giờ đây cậu bé đã trở thành người giỏi, con trai của người nông dân kia tham gia vào thế chiến bị thương vì bị viên đạn vào tim. Cuối cùng bác sỹ cứu được anh ta chính là cậu bé năm xưa.

Hãy chủ động giúp đỡ nhiều người hơn và mang lại năng lượng tích cực cho xã hội

Có một tên trộm lẻn vào gia đình nọ. Sau một hồi lục lọi chẳng có gì giá trị. Đang lúc tức giận bỗng hắn nghe tiếng nói:

Người đến đây vất vả quá, ta không có món gì đắt tiền tặng ngươi. Trên giường có áp khoác, cầm lấy mặc để tránh cảm lạnh.

an-tinh

Tên trộm khó chịu, tuy không thích nhưng cũng không muốn ra về tay trắng nên đã cầm.

Lúc này giọng nói vang lên: Người quên nói: cảm ơn.

Tên trộm nói ''cảm ơn'' một cách giận dữ. Sau đó tên trộm bị bắt nhưng khi cảnh sát đưa người chủ nhà đến, ông ta nói rằng chính mình đã đưa nó cho tên trộm và tên trộm đã cảm ơn ông ta rồi. Tên trộm xúc động bật khóc, chưa có ai tôn trọng hắn. Từ đó hắn thay đổi bản thân và kiếm công việc tử tế để làm.

bieu-qua

Ca ngợi sự tử tế của ân nhân và truyền bá danh tiếng của ân nhân

Thời nay là thời đại công nghệ, có nhiều nền tảng tự truyền thông nên mạng.

Bạn có thể báo đáp ân nhân bằng cách viết bài hoặc quay video về lòng tốt đó. Nếu ân nhân của bạn đang kinh doanh hoặc đang mở cửa hàng nhỏ đến kiếm sống thì điều này sẽ giúp nhiều người biết đến họ hơn, mang lại nhiều khác hàng hơn. Nagy cả khi ân nhân làm những công việc này, việc lan tỏa sự tử tế và danh tiếng cho họ sẽ khiến cuộc đời họ rộng mở và suốn sẻ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link