Không phải muối, bạn phải cho thứ này vào nước, rau quả mới sạch vi khuẩn và thuốc trừ sâu

( PHUNUTODAY ) - Việc rửa bằng nước thông thường không thể làm sạch hết vi khuẩn và thuốc trừ sâu có trong rau quả. Vậy chúng ta phải làm sao?

Lâu nay, các bà nội trợ vẫn truyền tai nhau phương pháp rửa rau, quả bằng cách ngâm nước muối. Tuy nhiên, cách này chỉ có tác dụng loại bỏ một số vi khuẩn bám trên rau quả. Nước muối gần như "vô tác dụng" trong việc loại trừ thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản trong thực phẩm.

Hiện nay vẫn chưa có một dung dịch nào có thể loại sạch hoàn toàn thuốc trừ sâu, chất bảo quản trên các loại rau, củ và thực phẩm khác. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe gia đình, các bà nội trợ có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp này để rửa rau củ quả. Chúng cũng có tác dụng loại bỏ vi khuẩn và một phần hóa chất có trong thực phẩm.

cach-rua-rau-qua-sach-vi-khuan-hoa-chat-01

1. Baking soda

Baking soda có tác dụng làm các thành phần hóa chất đang bám chặt trên bề mặt rau quả tan ra nên dễ dàng trôi khỏi rau củ của mình.

Cách thực hiện rất đơn giản:

- Rắc trực tiếp baking soda lên rau quả rồi đổ ngập nước.

- Trộn cho baking soda tan và ngâm rau quả trong vòng 10 phút.

- Rửa lại rau quả bằng nước sạch

2. Rượu

Thành phần alcohol trong rượu có tác dụng diệt khuẩn mạnh nên cũng giúp ích rất nhiều trong việc tẩy rửa hóa chất bám trên rau quả.

Bạn chỉ cần đổ trực tiếp rượu lên bề mặt trái cây hoặc pha loãng rượu với nước tỉ lệ 1:2. Ngâm hoa quả trong nước pha rượu chừng 5 phút. Sau đó, đem hoa quả rửa lại bằng nước sạch.

cach-rua-rau-qua-sach-vi-khuan-hoa-chat-02

3. Giấm ăn

Khi cho giấm vào nước thì nước sẽ chuyển đổi thành dạng acid. Thành phần acid này sẽ có hiệu quả cao trong việc tẩy rửa hóa chất bám dính trên rau quả.

Để rửa rau quả bằng cách này, bạn cần pha giấm và nước theo tỉ lệ 1:10. Cho rau quả ngâm trong hỗn hợp khoảng 5 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link