Chỉ cần mẹo nhỏ này, thịt bò để tủ đá 1 tháng vẫn mềm và ngon

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dành ra ít phút, thực hiện một vài bước đơn giản dưới đây, thịt bò vẫn mềm và ngon dù có trữ đông cả tháng.

Mẹo bảo quản thịt bò

Thịt bò khi để vài ngày trong tủ lạnh sẽ không còn tươi ngon như lúc đầu. Khi chế biến, thịt không mềm và thơm ngon nữa. Tuy nhiên, nếu nắm được bí quyết dưới đây bảo đảm thịt bò khi lấy ra chế biến vẫn mềm và ngon dù bạn có trữ trong ngăn đá tủ lạnh cả tháng.

Cách làm không hề khó, bạn chỉ cần bỏ ra ít phút để thực hiện 4 bước sau:

- Thịt bò thành những miếng có độ rộng vừa phải.

- Dùng giấy ăn thấm hết lượng nước còn đọng trên miếng thịt.

- Dùng cọ nhúng dầu ăn hoặc dầu ô liu thoa đều lên miếng thịt. Dầu ăn có tác dụng duy trì độ ẩm cho thịt, giúp thịt không bị cứng trong quá trình bảo quản.

- Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc riêng từng miếng thịt bò. Tiếp theo, cho tất cả vào túi zip. Ép hết không khí trong túi zip ra rồi khóa túi lại. Cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản.

Với mẹo đơn giản này, thịt bò có thể tươi ngon nếu trong vòng 3-5 ngày nếu để trong ngăn mát tủ lạnh. Còn nếu muốn bảo quản lâu hơn thì bạn nên cho vào ngăn đá, thịt bò vẫn sẽ tươi ngon sau 30 ngày trữ đông.

meo-bao-quan-thit-bo-01

Cách chọn thịt bò ngon

Thịt bò tươi ngon là không có màu đỏ sẫm, mỡ bò phải có màu vàng và cứng không lấy mỡ mềm.

Chọn mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm, không mua những thớ lớn và cứng. Lấy tay ấn vào thớ thịt bò thấy không dính tay và không có mùi hôi là tốt rồi.

Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực. Nếu chọn được loại thịt bò còn tơ thì càng tuyệt vì thịt mềm, mỡ trắng, thớ mịn. Để mua được thịt bò ngon, bạn phải xem loại thịt có màu đó tươi, thớ thịt không mịn (trừ khi là thịt bò tơ), gân trắng nhỏ và mỡ có màu vàng tươi.

Còn thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sên, bị sán hay bị gạo. Các loại thịt mà có mùi hôi, màu sậm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng, độ đàn hồi của thịt kém, thịt nhão, bề mặt của thịt nhớt nhớt thì không nên mua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link