Không phải ngoại tình, đây chính là 7 lỗi lầm không thể tha thứ, chồng đã phạm phải thì vợ sống trong đau khổ

19:00, Thứ tư 12/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Có những lỗi lầm trong hôn nhân, một khi đã xảy ra rồi thì hậu quả nhận về chắc chắn sẽ gây tổn hại lớn.

Chồng có thói vũ phu

Trong cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi những tranh luận, cãi vã. Và khi nóng giận, người ta sẽ khó kiềm chế được lời nói và hành động của mình. Dù như vậy, người đàn ông cũng không bao giờ được đánh vợ trong bất cứ trường hợp nào. Nếu chồng chị nào thường xuyên sử dụng bạo lực, thô bạo với vợ thì các chị đừng tha thứ một cách dễ dàng vì một người chồng đã đánh vợ 1 lần thì sẽ có thể đánh vợ rất nhiều lần kế tiếp. Vậy nên hãy thật cứng rắn để đảm bảo rằng, bạn sẽ không bao giờ phải chịu nỗi đau thể xác một cách ấm ức!

Bởi một người đàn ông thực sự yêu thương vợ, họ sẽ luôn nâng niu và trân trọng người con gái bên cạnh, tuyệt đối không cho phép ai được làm tổn thương vợ chứ đừng nói đến chuyện chính bản thân họ gây ra đau đớn cho vợ.

Không hiếu thảo với bố mẹ

Ai cũng quan tâm đến cha mẹ mình rất nhiều, vợ chồng cũng vậy. Bước vào hôn nhân, người vợ người chồng nào mà không muốn bạn đời cũng có tâm, có hiếu với cha mẹ mình.

Nhưng đối xử với bố mẹ hai bên ra sao cũng chẳng phải chuyện dễ. Nếu nó đơn giản thì chuyện đối nội đối ngoại trong hôn nhân đã chẳng ảnh hưởng đến mối quan hệ nhiều đến thế.

Nếu vợ hoặc chồng mình không hiếu thảo, tôn trọng bố mẹ hai bên thì đây được coi là một lỗi lầm khó có thể sữa chữa được. Lỗi lầm này có thể khiến tình cảm vợ chồng tổn hại rất nhiều.

Bạn nên nhớ, lấy vợ lấy chồng không phải chỉ mỗi đối phương. Họ cũng có gia đình của riêng mình. Bởi vậy, nếu yêu họ thì bạn cũng nên đối xử với bố mẹ đối phương một cách tốt nhất. Chỉ có như thế thì mối quan hệ hai bên mới bền chặt, tốt đẹp được.

Mê cờ bạc, rượu chè

Cờ bạc chính xác là một tệ nạn xã hội. Một khi người ta đã dính vào đó thì thật khó mà thoát ra được. Nếu chị nào không may cưới phải anh chồng mê đỏ đen thì hãy tìm mọi cách để kéo anh ấy ra khỏi "vũng bùn". Trong trường hợp anh ta nhất quyết bỏ vợ chứ không bỏ cờ bạc thì các chị đừng cố níu kéo nữa bởi có ngày thua bạc chồng sẽ bất chấp bán cả nhà cửa, vợ con để trả nợ đó ạ!

Làm tổn thương đến nhân phẩm của nhau

Một tình huống thường xảy đến trong cuộc sống là vợ chồng không nể mặt nhau trong nhà. Có thể khi ra ngoài họ cũng chẳng nể nang nhau.

Cách cư xử đó chắc chắn khiến cho người vợ, người chồng không thể nào hài lòng được. Với hôn nhân, việc gì cũng nên đóng cửa bảo nhau, có chuyện gì thì từ từ thảo luận. Đưa chuyện ra bên ngoài nói, lên án nhau, làm tổn thương hình tượng, tổn thương nhân phẩm nhau thật sự khó lòng chấp nhận.

Nếu như bạn làm như vậy thì bạn đời sẽ dần mất niềm tin. Cả hai sẽ chỉ ngày càng cãi vã nhiều hơn, không thể mang đến được một kết quả tốt đẹp nào hết. Cuộc hôn nhân cũng vì thế mà rạn nứt, có thể tan vỡ bất cứ lúc nào.

Thường xuyên nói dối để lấp liếm lỗi lầm của mình

Thật khó để chồng có thể kể hết tất tần tật những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống, công việc của anh ấy. Và đôi khi anh ấy sẽ dùng những lời nói dối để vợ yên lòng hơn.

Tuy nhiên, nếu thấy chồng cố tình nói dối quá nhiều lần để lấp liếm đi những hành động sai trái của mình thì các chị hãy cân nhắc thật kỹ việc có nên tha thứ cho anh ta không nhé! Vì cuộc sống vợ chồng nếu muốn được bền chặt phải dựa trên nguyên tắc tin tưởng lẫn nhau. Việc chồng thường xuyên nói dối lâu dần sẽ khiến vợ mất niềm tin và khiến mối quan hệ của hai bạn trở nên bế tắc.

Liên tục đem quá khứ của vợ ra để dằn vặt

Những gì đã thuộc về quá khứ thì chúng ta đừng nên "đào bới" lại thêm nữa mà dễ khiến trái tim bị tổn thương. Một người đàn ông thực sự yêu vợ mình sẽ không bao giờ mang chuyện cũ rích của vợ ra để đay nghiến, dằn vặt đâu ạ.

Nếu chị nào đã từng có "vết đen" trong quá khứ mà hơi một chút chồng lại nhắc lại, đem ra uy hiếp, dằn vặt thì tốt nhất hãy tìm cách nhanh chóng để giải thoát cho bản thân mình. Bởi việc tiếp tục một mối quan hệ không có sự tin tưởng và vị tha sẽ khiến bạn mệt mỏi và vết thương của bạn sẽ không bao giờ có thể lành lại được.

Vợ chồng không giữ được sự chung thủy

Trong hôn nhân, chuyện chung thủy giữa vợ chồng là một nguyên tắc bất di bất dịch.

Một khi đã đụng đến nguyên tắc này thì hiếm ai có thể tha thứ được. Mối quan hệ thường kết thúc bằng chuyện ly hôn.

Trong cuộc sống, một cặp đôi phạm sai lầm về lòng trung thành như thế sẽ trực tiếp dẫn đến sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân giữa hai người. Hai vợ chồng chẳng bao giờ có thể quay trở lại như xưa nữa.

Đây là một nguyên tắc "chí mạng" với hôn nhân mà bất cứ ai cũng phải tuân thủ. Nếu quên đi nó, cái kết cuối cùng sẽ dễ dàng là sự chia ly.

Tình cảm vợ chồng rất quan trọng. Đôi khi các bạn mắc phải một số sai lầm nhỏ, không sao cả, đối phương có thể tha thứ. Tuy nhiên, có những vấn đề xảy đến mà chẳng ai bao dung độ lượng để bỏ qua được.

Nó là vấn đề thuộc về mặt nguyên tắc, gây thiệt hại lớn cho tình cảm của cả hai. Nếu vi phạm nó thì rất khó để khiến hai bên vẫn hòa bình hạnh phúc với nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc