Khử trùng tiền mặt giữa đại dịch virus Corona bùng phát để ngăn chặn dịch bệnh lây lan

( PHUNUTODAY ) - Trước tình trạng dịch do virus corona gây ra đang bùng phát thì Trung Quốc đã tiến hành khử trùng tiền mặt.

Thời điểm hiện tại, Trung Quốc đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Corona hoành hành. Cùng với đó, các ngân hàng ở Trung Quốc cũng đang nỗ lực trong việc đối phó với virus corona lây lan.

Theo Bloomberg, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã bắt đầu sử dụng tia cực tím và lò sấy nhiệt độ cao để khử trùng tiền mặt, đẩy lùi nguy cơ lây lan virus corona. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng bắt đầu thay thế các tờ tiền cũ bằng tiền mới được in.

Trung Quốc khử trùng tiền mặt giữa đại dịch. Ảnh minh họa.

Trung Quốc khử trùng tiền mặt giữa đại dịch. Ảnh minh họa.

Tại ngân hàng chi nhánh ở thành phố Tân An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây được bơm khí ozone để đẩy lùi nguy cơ lây lan virus corona. Tại đây cũng giới hạn chỉ hai nhân viên được mở kho tiền mỗi lần. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng yêu cầu các giao dịch viên đeo găng tay để giảm thiểu nguy cơ truyền nhiễm từ khách hàng, từ các tờ tiền mặt và tiền xu.

Nhằm nỗ lực nhằm bảo vệ nhân viên và khách hàng khỏi sự lây lan của virus corona, nhiều doanh nghiệp ở Trung Quốc đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, hạn chế đi lại và và nới lỏng quy định trang phục, cho phép nhân viên đeo khẩu trang, găng tay. 

Dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019. Thời điểm hiện tại, virus này đã lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới. Tính đến sáng 8/2/2020, số người mắc bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra trên thế giới là 34.878 trường hợp, 724 người tử vong. Trong khi đó, đến thời điểm hiện tại Việt Nam ghi nhận 13 người nhiễm virus Corona.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link