Kiếm 300 triệu mỗi tháng nhờ nghề làm 'người thứ ba'

13:00, Thứ ba 20/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 'Người thứ ba' xuất hiện không phải để phá vỡ hạnh phúc gia đình mà để thuyết phục người tình quay lại với hôn nhân.

Nghề làm 'người thứ ba' kiếm 300 triệu đồng mỗi tháng

Một nghề đang nổi lên ở Trung Quốc, được gọi là "nghề làm người thứ ba" hay "tình nhân hòa giải". "Người thứ ba"xuất hiện không phải để phá vỡ hạnh phúc gia đình mà để thuyết phục người tình trở lại với cuộc hôn nhân. Nghề này xuất hiện cách đây 2 năm, ban đầu ở Thượng Hải, Thành Đô nhưng đến nay đã lan ra khắp Trung Quốc.

Theo ông Shu Xin - Chủ tịch hiệp hội Hôn nhân và Gia đình Trung Quốc, sẽ mất ít nhất 6 tháng với chi phí 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng) để đào tạo được một người có đủ điều kiện hành nghề, không kể đó là nam hay nữ. Mỗi tháng người làm nghề này thu nhập 300 triệu đồng và mỗi năm có thể thu về tới 3.5 tỷ đồng.

Nghề làm người thứ ba đang nở rộ ở Trung Quốc trước tình trạng hơn 80% các cuộc ly hôn ở nước này có nguyên nhân là loại tình.

Một hội nghị mới đây về vấn đề hôn nhân và gia đình ở Trung Quốc đã chỉ ra 12 năm gần đây tỉ lệ ly hôn của đất nước này không ngừng tăng lên, trong đó 80% các trường hợp ly hôn là do vấn đề tình nhân. Điều này chứng tỏ ngày càng có nhiều người Trung Quốc ngoại tình.

Và đây chính là lý do nghề làm "người thứ ba" xuất hiện và đặc biệt trở nên nở rộ trong thời gian qua. Trên Weibo, chủ đề "người thứ ba" được bàn tán sôi nổi và đã có 6.000 ý kiến với hơn 15 triệu lượt xem.

Kiếm 300 triệu mỗi tháng nhờ nghề làm 'người thứ ba' 1
Nghề làm người thứ 3 đang nở rộ tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

Công việc đặc trưng chỉ có ở Trung Quốc

Rất nhiều cư dân mạng xem đây như là một công việc đầy hứa hẹn nhưng lạ và đặc trưng ở Trung Quốc. "Có cầu ắt có cung. Chúng ta đều biết rằng nguyên nhân phổ biến của các vụ ly dị ở Trung Quốc là do không chung thủy trong hôn nhân. Sự nổi lên của một nghề như vậy cho thấy hiện nay ngày càng có nhiều người gặp trục trặc với hôn nhân", Tangguoyun, một người dùng Weibo nói.

Một người khác đồng ý: "Nghề làm 'người thứ ba' là kết quả nảy sinh từ nhu cầu thị trường. Tuy nhiên quá trình người hành nghề nhận thức để thoát khỏi 'người thứ ba' không dễ dàng. Nó còn có thể gây ra các vấn đề an toàn cá nhân. Đó là lý do tại sao cần phải có các phòng ban liên quan đặt ra các quy tắc đạo đức và giám sát những người hành nghề này".

Hiệp hội Hôn nhân và gia đình Trung Quốc đã có một hệ thống chuyên gia và họ cũng mở một đường dây nóng nhận khiếu nại để giám sát dịch vụ. Tuy nhiên đa số người dùng Weibo vẫn nghi ngờ về việc này và coi nó chỉ "chữa được triệu chứng, không chữa được căn nguyên của bệnh".

Tài khoản Domi nói: "Nghề này chỉ là một giải pháp tạm thời. Khi một người đã không chung thủy và không đề cao tự kỷ luật thì dù có người thứ ba thuyết phục, thì vẫn sẽ xuất hiện người thứ tư, thứ năm trong tương lai".

Nhiều người nhấn mạnh các cặp vợ chồng nên có những cuộc thảo luận làm thế nào để duy trì một cuộc hôn nhân lành mạnh. Giống như ở các nước phương Tây, khi một cặp vợ chồng có trục trặc họ sẽ tìm đến các dịch vụ tư vấn hôn nhân. Song ở Trung Quốc, việc này rất ít xảy ra bởi hầu hết người dân nước này không cảm thấy thoải mái thảo luận các vấn đề cá nhân trước mặt những người xa lạ.

"Phiên bản Trung Quốc" của Tổng thống Obama kiếm bộn tiền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo lời Xiao, lần đầu tiên anh nhận biết sự đặc biệt của gương mặt mình đó là sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link