Kiểm tra ngay những nơi có nước trong nhà, phạm lỗi này thì tài lộc tiêu tán khó giàu lên, sửa ngay

16:36, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nước là yếu tố không thể thiếu trong đời sống hàng ngày và là yêu tố quan trọng trong phong thủy nhưng nếu không chú ý có thể gây họa.

Vòi nước trước cửa nhà rò rỉ

Nhiều gia đình lắp vòi nước trước cửa nhà để thuận tiện sử dụng khi ở ngoài về. Tuy nhiên trong phong thủy thì nước là biểu trưng cho tiền bạc tài lộc giàu có. Do đó nếu để vòi nước trước nhà là không tốt, mang ý nghĩ chảy đi tiêu đi. Đặc biệt nếu để vòi nước có dấu hiệu rò rỉ thì càng xấu. Vòi nước rò rỉ làm ẩm ướt gây mất thẩm mỹ làm mọc rêu mốc trong sân, tường, anh hưởng tới kết cấu bền vững của ngôi nhà, thẩm mỹ của ngôi nhà.

Bởi thế tuyệt đối nên tránh để vòi nước trước nhà. Khi thấy vòi nước rò rỉ thì bạn nên chỉnh sửa ngay tránh để thất thoát nguồn tài nguyên nước. Trong phong thủy yếu tố nước như thế này là xấu, tổn hao tài lộc, tiền bạc đội nón ra đi.

Vòi nước trước nhà rò rỉ biểu thị cho sự mất mát tiền bạc

Vòi nước trước nhà rò rỉ biểu thị cho sự mất mát tiền bạc

Hồ nước sau nhà

Nếu bạn làm hồ nước, bể cá sau nhà thì theo phong thủy là không tốt. Hồ nước, bể nước thì cần ở trước nhà để thu hút tài lộc, tụ tài đón vận may. Nhưng hồ nước ao nước sau nhà lại là tán lộc. Trong phong thủy nước tụ trước nhà gọi là thế minh đường tụ thủy. Nhưng nước sau nhà là thủy tụ khí tán, hung khí bủa vây. Thế phong thủy của người xưa là nước tụ trước nhà, núi tựa sau nhà. Bởi thế sau nhà làm hồ nước, bể cá thì ngôi nhà không có thế tựa vững chãi nên không tốt cho phong thủy. Sau nhà không được ẩm ướt, không được bị làm trũng xuống so với nhà mới là phong thủy tốt.

Bể cá cảnh, hồ nước sau nhà không tốt cho phong thủy

Bể cá cảnh, hồ nước sau nhà không tốt cho phong thủy

Tranh nước trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi cần yên tĩnh để nghỉ ngơi. Yếu tố thủy trong phòng ngủ gây ra xung khắc không hợp với đặc trưng phong ngủ cần yên tĩnh. Bởi thế yếu tố nước chảy trên tranh là không tôt cho phong thủy phòng ngủ. Nên tránh treo những dạng tranh này trong phòng ngủ, đặc biệt ngay trên đầu giường càng cần kiêng kỵ.

Vòi nước và bếp nấu ăn gần nhau

Trong những ngôi nhà khép kín, nhiều gia đình để bếp gần vòi nước. Tuy nhiên điều này gây ra xung khắc phong thủy sẽ tạo ra trường khí nhiễu loạn trong nhà. Yếu tố này khiến cho gia đình dễ lục đục bất hòa, tranh cãi nhau, làm ăn khó khăn, tiền về tiền lại đi. 

Bởi vậy không nên để bếp và nước gần nhau. Ngoài thực tế việc nước và bếp gần nhau cũng có thể gây khó khăn cho nấu ăn, dễ tai nạn.

Bếp và vòi nước gần nhau gây xung khắc

Bếp và vòi nước gần nhau gây xung khắc

Đường nước trong nhà rò rỉ

Kiểm tra ngay tất cả vị trí nước trong nhà xem có chỗ nào rò rỉ phải sửa ngay. Nhiều người cho rằng rò rỉ nhỏ không lo nhưng rò rỉ nhỏ mà để lâu thì vẫn thất thoát nhiều nước, tốn tiền, tốn điện. Hơn nữa nước rò rỉ trong nhà làm tăng độ ẩm ảnh hưởng tới sức khỏe. Nước rò rỉ trong nhà thể hiện sự mất mát tài sản. Vì thế cần tuyệt đối tránh tình trạng rò rỉ nước trong nhà.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên