Các cụ nói: Đầu giường treo 2 thứ này nhà tan cửa nát, sớm muộn cũng khánh kiệt, đó là gì?

16:40, Thứ bảy 13/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người xưa rất kiêng kỵ đặt 2 đồ vật này ở đầu giường tiêu tán tài lộc, nên tránh xa.

Đầu giường treo vũ khí sắc nhọn, đồ nặng

Theo quan niệm của ông bà ta từ ngày xưa, thì khu vực đầu giường ngủ luôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, không phải bạ thứ gì cũng có thể treo ở đó, kẻo dễ đau ốm hao tài tán lộc. Nếu như muốn để trang trí môi trường phòng ngủ, mọi người sẽ đặt một số đồ vật trên tủ đầu giường và trên tường. Điều này không chỉ khiến gia đình thêm ấm áp mà còn thể hiện sở thích cá nhân.

Tuy nhiên, ở khu vực đầu giường thì bạn nên tuyệt đối tránh treo những đồ vật sắc nhọn như đao kiếm, cung nỏ, cung tên hay những đồ vật nặng. Xét về khoa học thì những đồ sắc nhọn dễ gây sát thương khi vô tình chạm vào ảnh hưởng tới sức khỏe của người ngủ trên giường. Còn những đồ vật nặng nếu như treo không cẩn thận hoặc tường bị lở sẽ dễ rơi vào người gây nguy hiểm.

Không treo vật nặng ở đầu giường ngủ

Không treo vật nặng ở đầu giường ngủ

Xét về phong thủy thì những đồ vật sắc nhọn sát khí cao ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe của người nằm trên giường. Đồng thời, đồ nặng chặn vía tốt khiến cuộc sống của gia chủ trở nên nặng nề không hanh thông thuận lợi được. Chính vì vậy, khi treo đồ vật gì ở đầu giường cần phải hết sức cân nhắc.

Đầu giường ngủ tránh không treo gương soi

Ai cũng biết rằng gương soi và vật thông dụng trong gia đình và ở phòng ngủ thường bày gương soi để tiện lợi cho việc trang điểm, chỉnh trang ăn mặc hàng ngày. Nhiều gia đình nhất là những người phụ nữ thích làm đẹp thường hay treo gương soi ở đầu giường tiện cho việc ngắm vuốt của mình.

Tuy nhiên, theo phong thủy và quan niệm của người xưa dặn không nên đặt gương trong phòng ngủ. Nếu nửa đêm thức giấc, đầu óc còn không tỉnh táo mà chợt nhìn thấy bóng hình mình trong gương có thể gây sợ hãi và hoang tưởng, dẫn đến mất ngủ hàng đêm.

Đầu giường ngủ treo hai thứ này tán lộc

Đầu giường ngủ treo hai thứ này tán lộc

Bên cạnh đó, mọi người thường sợ tối nên cũng thường đặt đèn ngủ. Ánh sáng phản chiếu loang loáng từ gương cũng khiến mọi người khó ngủ yên giấc, về lâu dài dẫn đến sức lực mệt mỏi, tâm trạng bơ phờ, sẽ khó tỉnh táo, minh mẫn để làm việc, không thể đạt được thành công.

Khi bạn nằm ngủ trên chiếc giường có gương soi ở đầu giường sẽ dẽ gặp những giấc mộng mị ác mộng do năng lượng kém gây nên. Chính vì vậy, bạn nên tránh đặt gương soi ở đầu giường ngủ hoặc đặt gương soi chiếu vào giường ngủ của mình.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min