Kiểu ăn phổ biến tự hại mình và gi.ết dần cả gia đình ít ai biết

13:43, Thứ hai 01/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn kiểu này là tự hại mình và giết dần cả gia đình ít ai biết - cần tìm hiểu ngay hôm nay!

ung thư
Việc gắp thức ăn cho người lớn, trẻ em hay bạn bè đã được người Việt xem như một nét đẹp văn hóa trong ăn uống

“Cực hình ăn uống” đối với người được gắp

Việc gắp thức ăn cho người lớn, trẻ em hay bạn bè đã được người Việt xem như một nét đẹp văn hóa trong ăn uống và là thói quen khó bỏ. Ngoài tăng tình cảm gắn kết, thể hiện sự tôn trọng, yêu mến cho một ai đó, khi gắp thức ăn, hành động này còn có nhiều mặt trái.

Sẽ cực kỳ bất tiện và cười ra nước mắt nếu như vì yêu mến người nào đó, bạn cứ hồn nhiên gắp thức ăn lia lịa vào bát cho người ấy. Trong khi người được gắp lại không hề thích những món ăn bạn đã gắp cho họ.

Hoặc họ ăn không hết thức ăn đã gắp. Điều này gây tâm lý ức chế, không thoải mái, thậm chí sợ hãi, ám ảnh với mỗi bữa ăn mà họ phải ngồi cùng mâm hay cùng bàn với bạn.

Sử dụng quá nhiều muối và bột ngọt

Thói quen của nhiều người là nêm nếm nhiều muối và bột ngọt vào món ăn để hương vị đậm đà. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng gia vị trong nấu nướng bởi về lâu dài chúng tạo áp lực cho thận phải đào thải. Đặc biệt lưu ý không nêm mì chính vào món ăn còn quá nóng hoặc đang sôi ở nhiệt độ cao trên bếp, như vậy dễ gây hiện tượng thoái hóa mì chính. Lúc này món ăn không chỉ thay đổi hương vị mà còn hình thành các chất natri, pyroglutamate độc hại cho sức khỏe.

Chiên ngập dầu

Đây là cách nấu nướng thức ăn kém lành mạnh. Bạn nên hạn chế chiên thức ăn ngập dầu vì cách này làm tăng lượng chất béo bão hòa của thực phẩm. Thực phẩm chiên vàng giòn trong dầu là món ăn hấp dẫn đồng thời là lý do chính gây tăng cân và tăng cholesterol. Nên dùng giấy ăn thấm bớt lượng dầu từ thực phẩm nếu bạn chế biến theo phương pháp này.

Con đường lây lan các bệnh truyền nhiễm

Thực tế, theo nhiều nghiên cứu đã công bố, số lượng vi khuẩn trong khoang miệng của mỗi người khoảng gần 80 triệu, trong đó nhiều vi khuẩn gây thường lây qua đường ăn uống chung.

Bên cạnh đó, gắp thức ăn cho người khác là 1 trong những yếu tố gây nên mất vệ sinh thực phẩm. Từ đó có thể lây truyền các bệnh truyền nhiễm qua đường thức ăn từ đũa, bát, thìa của người này sang người khác như: cảm cúm, quai bị...

Vậy nên, để tránh nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe tốt nhất, bạn nên hạn chế gắp thức ăn cho người khác. Hoặc bạn vẫn có thể giữ thói quen này trong bữa ăn bằng cách sử dụng đôi đũa sạch khác để gắp thức ăn.

Nguy hại chết người từ lò vi sóng mà hầu như ai cũng không biết
Nguy hại chết người từ lò vi sóng mà hầu như ai cũng không biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nguy hại chết người từ lò vi sóng mà hầu như ai cũng không biết - hãy chú ý ngay lập tức để không mang họa vào nhà!
Gần 80% người Việt đang tự bỏ tiền mua bệnh ung thư cho cả nhà
Gần 80% người Việt đang tự bỏ tiền mua bệnh ung thư cho cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Gần 80% người Việt đang tự bỏ tiền mua bệnh ung thư cho cả nhà - các bạn cần biết để tránh ngay tức khắc!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link