Kinh hãi phát hiện loài chim ăn thịt cao 1,2m, nặng 40kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loài chim ăn thịt nguy hiểm nhất thời tiền sử có tên là Llallawavis scagliai vừa được các nhà khoa học phát hiện mới đây.

Loài chim ăn thịt nói trên thuộc nhóm Phorusrhacidae, không thể bay; cư trú ở Nam Mỹ từ khoảng 62 triệu - 3 triệu năm trước trước khi bị tuyệt chủng khoảng 2,5 triệu năm trước.

Loài chim ăn thịt khổng lồ.

Nhóm chim Phorusrhacidae cao khoảng 3m, có mỏ quặp như chim đại bàng với đầu to bằng đầu ngựa. Loài này sử dụng chiếc mỏ khổng lồ để quắp lấy con mồi hoặc tấn công chính xác vào bộ phận trọng yếu của con mồi.

Những hiểu biết sâu sắc hơn về các thành viên trong gia đình của loài chim ăn thịt đáng sợ thời tiền sử đến từ việc phát hiện loài mới Llallawavis scagliai.

Hơn 90% bộ xương hóa thạch của Llallawavis scagliai được phát hiện tại miền đông bắc Argentina vào năm 2010.

Bộ xương của Llallawavis scagliai được trưng bày tại Bảo tàng Khoa học tự nhiên Lorenzo Scaglia tại Mar del Plata, Argentina.

“Việc tìm thấy một hóa thạch hoàn chỉnh như của Llallawavis scagliai là rất hiếm thấy. Đó là một phát hiện rất thú vị”, Tiến sĩ Lawrence Witmer, một nhà khảo cổ học Đại học Ohio cho hay.

Bộ xương của Llallawavis scagliai được trưng bày tại Bảo tàng.

Theo các nhà khoa học, Llallawavis scagliai sống vào khoảng 3,5 triệu năm trước, ở gần cuối triều đại của loài chim khủng bố. Loài chim ăn thịt này đứng cao khoảng 1,2m và nặng khoảng 40kg.

“Âm thanh tần số thấp giúp cho loài vật giao tiếp được ở khoảng cách xa, đặc biệt là với động vật ăn thịt, nó có thể dễ dàng cảm nhận chuyển động của con mồi”, Tiến sĩ Witmer nói.

Chuột khổng lồ to gần bằng con chó nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo mô tả của anh McKendry, con chuột khổng lồ trên dài tới 18 inch (gần 48 cm).