Kinh ngạc: Bé gái 2 tuổi đọc tên thủ đô 196 nước trong 5 phút

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ lúc còn bé cô bé đã biết ghép cả một câu hoàn chỉnh ở độ tuổi mà hầu hết các đứa trẻ mới chỉ biết vài từ.

Cô bé Rakshitha Kumar, 2 tuổi, sống ở vùng Edinburgh nước Anh có thể chỉ ra thủ đô của 196 nước trên thế giới chỉ trong vòng 5 phút. 

Dấu hiệu đầu tiên của khả năng ghi nhớ cực tốt của bé xuất hiện lúc còn bé khi còn được ông bà chăm sóc. Từ lúc đó cô bé đã biết ghép cả một câu hoàn chỉnh ở độ tuổi mà hầu hết các đứa trẻ mới chỉ biết vài từ. 

Cô bé Rakshitha Kumar, 2 tuổi, có thể đọc tên thủ đô của 196 nước trong 5 phút (nguồn: Đọc báo).(nguồn: Đọc báo)

Bố của Rakshitha Kumar là Ramesh Kumar, 33 tuổi, và mẹ Kavitha, 30 tuổi đã phát hiện ra khả năng ghi nhớ siêu phàm của cô bé sau khi chơi cùng với con trò chơi đọc tên thủ đô các nước trên một chuyến bay kéo dài 11 phút từ Ấn Độ tới Anh. Bố mẹ cô bé quá ngạc nhiên khi cô bé có thể nhờ từng tên thủ đô mà họ nhắc tới.  

“Từ lúc còn rất bé, Rakshitha đã tỏ ra rất thích sách vở, và trí nhớ của cô bé thật tuyệt vời”, bố Ramesh, giám đốc dự án của ngân hàng Royal Bank of Scotland, cho biết. “Vợ tôi có cài một ứng dụng về thủ đô các nước trong điện thoại và trong đó có cách sắp xếp thủ đô theo vần alphabet và theo châu lục”. 

Gia đình của Rakshitha Kumar đã phát hiện khản năng ghi nhớ siêu phàm của bé từ khi còn nhỏ (nguồn: Đọc báo).

Gia đình đã mua một cuốn sách màu ghi tên 30 thủ đô nổi tiếng trên thế giới. Chỉ sau 1 tuần, Rakshitha có trí nhớ kiệt xuất đã đọc thuộc hết 30 thủ đô. Đến bây giờ cô bé đã nhớ được 196 nước chỉ trong 3 tháng học. 

Khản năng ghi nhớ của cô bé khiến nhiều người ngưỡng mộ (nguồn: Đọc báo).

Cô bé có trí nhớ siêu phàm này có thể đọc tên của những thủ đô rất khó nhớ và ít được biết đến. Cô bé còn có thể đọc tên các thủ đô theo hệ thống alphabet, theo châu lục. Rakshitha thậm chí còn đọc được tên thủ đô của nước Kazakhstan ở Trung Á là Astana và thủ đô nước láng giềng Uzbekistan là Tashkent. 

Mẹ của Rakshitha Kumar cho biết, không chỉ nhớ được tên thủ đô các nước mà còn nhớ lời bài hát và ca từ của các bài hát ru.
“Khi tôi hát ru bé ngủ và tôi nghĩ là con bé đã ngủ rồi, nhưng ngày hôm sau khi bé thức dậy và hát đúng bài hát tôi đã hát”.

Bác sỹ mổ đẻ làm gãy chân trẻ nhưng đổ cho dị tật ?
Bác sỹ mổ đẻ làm gãy chân trẻ nhưng đổ cho dị tật ?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi mổ xong người nhà phát hiện chân bé bị gãy bất thường nên hỏi bác sỹ thì nhận được câu trả lời là bé bị dị tật bẩm sinh.
Sài Gòn: Mưa dông, lốc xoáy gây thiệt hại nghiêm trọng
Sài Gòn: Mưa dông, lốc xoáy gây thiệt hại nghiêm trọng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơn mưa lớn kèm theo dông lốc dữ dội và xuất hiện một cơn lốc xoáy hoành hành hơn 20 phút đã khiến hàng trăm căn nhà của người dân... bị đổ sập
Theo:  khoevadep.com.vn