Bé gái 2 tuổi bị ngã dập não ở nhà trẻ đã tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé 2 tuổi bị ngã tại cơ sở chăm sóc trẻ không phép đã tử vong sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẩy.

Ngày 8-4, anh Lý Quang Phú (bố cháu Lê Trương Gia Ni - 25 tháng tuổi, ngụ phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) cho biết, cháu Ni đã mất vào tối ngày 7-4.

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của bé Lê Trương Gia Ni. Theo người nhà nạn nhân, theo kết quả ban đầu cho thấy, cháu Ni tử vong do dập, tụ máu dưới màng não.

Mô tả ảnh.
Sau khi hoàn tất kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cháu Ni cho gia đình để lo hậu sự.

Trước đó, chiều 4-4, người nhà nhận điện thoại của bà Bùi Thị Phương Tâm (ngụ phường An Bình, thị xã Buôn Hồ - người nhận trông bé Ni) thông báo bé Ni bị sặc thức ăn nên ngất xỉu và yêu cầu gia đình lên đưa cháu đi bệnh viện.

Ngay sau đó, bé Ni được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM nhưng đến tối 7-4 bé Ni đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, hôm xảy ra vụ việc (4-4), trong lúc ra sau nhà làm việc, bà Tâm giao cho con gái học lớp 2 trông coi cháu Ni. Sau đó, bé Ni khóc và tiểu tiện ra sàn nhà, khi cháu Ni đứng dậy thì té ngã đập đầu xuống sàn nhà.

Đến khoảng 15h ngày 4-4, bà Tâm cho cháu Ni ăn thì cháu có biểu hiện nôn ói, khóc lớn rồi ngất xỉu.

Hoảng loạn, nên bà Tâm đã gọi điện thoại cho người thân của cháu Ni.

Theo ông Nguyễn Thanh Long - Phó chủ tịch UBND phường An Bình, trước đây, UBND phường đã lập danh sách các điểm nuôi giữ trẻ không phép trên địa bàn và yêu cầu dừng hoạt động, trong đó có điểm giữ trẻ của bà Tâm. Tuy nhiên, bà Tâm ngưng hoạt động một thời gian rồi sau đó lại tiếp tục nhận giữ trẻ.

Được biết, điểm giữ trẻ của bà Tâm hoạt động được 2 năm và không có giấy phép. Hiện, nhà trẻ này đã đóng cửa ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Du khách Anh “tố” bị ăn chặn tiền tour tại Hà Nội
Du khách Anh “tố” bị ăn chặn tiền tour tại Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ba du khách người Anh đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo về vụ việc họ bị lừa đảo, ăn chặn tiền sau khi sang Việt Nam du lịch.
Công bố dịch bệnh do vi rút Zika tại TP.HCM
Công bố dịch bệnh do vi rút Zika tại TP.HCM
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định công bố dịch Zika xảy ra tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.
Giá vàng chiều nay 8-4: Giá vàng thế giới tiếp tục tăng
Giá vàng chiều nay 8-4: Giá vàng thế giới tiếp tục tăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đây là lần thứ 3 trong năm nay vàng trong nước thấp hơn vàng thế giới.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn