Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 trọn gói 400 triệu đồng, khang trang không phát sinh chi phí

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia mách bạn kinh nghiệm xây nhà cấp 4 khang trang, hiện đại trọn gói 400 triệu đồng không phát sinh chi phí.

Mua đất, xây nhà là một trong những việc rất quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Đây chính là thời điểm con người chi rất nhiều tiền để hoàn thành tâm niệm của mình. Chuyên gia mách bạn kinh nghiệm xây nhà cấp 4 khang trang, hiện đại trọn gói 400 triệu đồng không phát sinh chi phí.

Lên ý tưởng thiết kế cụ thể

Chắc chắn với một mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản bạn sẽ không cần thuê đơn vị thiết kế phối cảnh, công năng vì như thế sẽ tốn kém chi phí. Nếu muốn xây nhà cấp 4 tiết kiệm vừa đảm bảo được công năng cần thiết thì nên tham khảo những bản thiết kế có sẵn trên mạng rồi điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của mình. Xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí sẽ đơn giản hơn nếu ô đất nhà bạn tương đối rộng để có thể áp bản thiết kế có sẵn vào ô đất của mình. Bạn nên tìm những thợ xây dựng khá giỏi để hỏi ý kiến.

Diện tích đất

kinh-nghiem-xay-nha-cap-4-400-trieu-1

Quy mô xây dựng nhà góp phần ảnh hưởng lớn tới việc bạn sẽ sở hữu căn nhà rộng hay hẹp, có đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên hay không. Bạn nên xây nhà vừa với nhu cầu sử dụng, dù có sở hữu mảnh đất rộng bởi điều này không những giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí nguyên vật liệu mà còn ảnh hưởng tới việc trang bị nội ngoại thất về sau.

Vật liệu xây dựng

Dù tiết kiệm tối đa thì bạn vẫn phải ưu tiên lựa chọn nguyên vật liệu tốt để đảm bảo độ bền, an toàn của ngôi nhà trong quá trình xây dựng cũng như sử dụng. Bạn cũng có thể giảm bớt chi phí mua sắm nội thất để tập trung kinh tế vào chi phí nguyên vật liệu trước tiên.

Bạn nên ưu tiên và tận dụng vật liệu sẵn có ở đia phương. Ở những vùng quê có thế mạnh về rừng nhiều suối thì giá gỗ, cát, sỏi có thể rẻ hơn vì chi phí vận chuyển không lớn đồng thời nếu gia đình bạn có rừng thì có thể tận dụng gỗ rừng của gia đình. Chẳng hạn miền Trung có thể sử dụng tre để gia cố móng thay vì dùng cừ tràm như ở miền Tây. Miền Trung có rất nhiều núi đá tự nhiên, đá ong có thể thay thế cho gạch nung thường dùng ở những vùng miền khác…

Nội ngoại thất

Trang trí nhà không nên quá cầu kỳ, rườm rà bằng những vật liệu xa xỉ. Nội thất không nhất thiết quá cầu kỳ và đắt tiền. Hiện nay một số cửa hàng nội thất có bán rất nhiều sản phẩm nội thất rẻ mà đẹp mắt, kiểu dáng hiện đại để góp phần xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí.

Đồ nội thất là một khoản chi rất khó kiểm soát do giá cả và sở thích của người dùng rất phong phú. Cần nhớ là đồ nội thất có thể mua sắm dần dần sau khi đã làm xong nhà để tránh số tiền đầu tư ban đầu quá lớn. Do mua sắm dần nên bạn phải có kế hoạch để mua đồ cho hài hòa, đồng bộ. Nên mua các loại đồ nội thất bằng vật liệu nhân tạo hoặc sản phẩm công nghiệp để giảm việc sử dụng gỗ tự nhiên, góp phần bảo vệ môi trường, đó cũng là kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi xây nhà.

Dự trù kinh phí xây dựng

Bạn nên dành ra 1 khoản để dự trù kinh phí phát sinh như chẳng may phát sinh giá nguyên vật liệu xây dựng, nhân công,…

Ví dụ: ngôi nhà của bạn có mặt tiền 5m, chiều sâu 20m, diện tích sàn là 100m2. Dự tính thiết kế như sau: Để lại khoảng 3m đất đằng trước và 1m đất đằng sau để làm sân, chiều sâu xây dựng bây giờ sẽ là 16m

Ngôi nhà cấp 4 dự kiến sẽ có 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh.

Chi phí xây dựng khoảng 4,5tr/m2 x 90m2 => khoảng 405 triệu, cộng thêm chi phí nội thất.

Một số mẫu nhà cấp 4 giá 400 triệu đồng

kinh-nghiem-xay-nha-cap-4-400-trieu-2

+ Nhà mái Thái

Nhà mái Thái cấp 4 trọn gói 400 triệu có kiến trúc sang trọng, hiện đại, không gian sống được bố trí rộng rãi, thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái với mọi người trong nhà. Hiện nay, mẫu nhà này xuất hiện vô cùng phổ biến, với chi phí đầu tư hợp lý cùng với đó là mang tới giá trị thẩm mỹ cao.

+ Nhà mái bằng

Nhà mái bằng 400 triệu mang tới vẻ đẹp đơn giản, trẻ trung, hiện đại với những đường nét vuông vức, chất liệu bê tông chắc chắn, bền vững để làm mái. Chính vì có kết cấu đơn giản nên chi phí 400 triệu để đầu tư cho mẫu nhà này là cực kỳ phù hợp.

+ Nhà ống

Xây nhà ống trọn gói 400 triệu phù hợp với những gia đình có mặt bằng đất nhỏ hẹp. Chính bởi bị giới hạn về cả chiều ngnag, chiều dài, chiều sâu nên mẫu nhà ống 1 tầng thường có kết cấu kiến trúc đơn giản, dễ xây dựng, thích hợp dành cho những gia đình có ý định xây nhà với hạn mức tài chính trong khoảng 400 triệu đồng.

+ Nhà cấp 4 chữ L

Mẫu nhà cấp 4 chữ L giá 400 triệu này yêu cầu diện tích rộng hơn so với nhà dạng ống. Mô hình phổ biến của mẫu nhà chữ L này chủ yếu gồm 1 phòng khách, 2 đến 3 phòng ngủ và một phòng bếp với lối kiến trúc đơn giản cùng hệ mái truyền thống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link