Cuộc sống về già của bạn sẽ viên mãn khi có 3 người này ở bên cạnh, 3 người đó là những ai?

( PHUNUTODAY ) - Nếu có được 3 người này ở bên cạnh thì cuộc sống của bạn vô cùng hạnh phúc.

Bên cạnh bạn đời

Có thể với nửa kia cùng nhau trải qua bao cay đắng ngọt bùi, trải qua những thăng trầm của cuộc đời là một hạnh phúc lớn. Dù là tiếng cười hay nước mắt, chúng ta đều đã sánh vai đối mặt hay cùng tận hưởng chúng.

Đã là bạn đời của nhau, thì lại càng có thể hiểu rõ hơn sự sâu sắc tinh tế và quyết tâm trong lời thơ thâm tình hậu ý này. Phải trải qua những thử thách của cuộc đời thì những lời hứa hẹn mới có thể được kiểm chứng.

Bạn đời chính là chỗ dựa tinh thần tương trợ lẫn nhau, là sự bao dung chân thành và thấu hiểu, là sau những giông bão cuộc đời, đến lúc có thể nhìn mây tan mưa tản, thì hết thảy những yêu thương và trân trọng cũng chẳng cần phải nói ra bằng lời. Chỉ mong rằng quãng đời còn lại, có thể nắm tay nhau bước chậm về phía trước cho đến cuối cùng.

hieu-thao

Bên cạnh những đứa con hiếu thuận

Đối với con cái thì hãy nhớ công ơn sinh thành của cha mẹ cũng như có bổn phận đền ơn, báo hiếu. Những đứa con hiếu thuận cũng sẽ biết cách cư xử thật tốt và cư xử đúng mực trong xã hội và được mọi người xem trọng, mang lại tiếng thơm cho cha mẹ mình.

Đối với cha mẹ những năm cuối đời, có được đứa con hiếu thảo, hiểu chuyện chính là niềm an ủi, tự hào lớn nhất. Những đứa con ngoan này sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc cha mẹ và quan tâm đến sức khỏe, hạnh phúc của họ.

Các bậc cha mẹ cũng rất mong mỏi khi mình già đi, con cái sở bên chăm sóc, để họ yên tâm, bớt cô đơn, vui vẻ bên con cháu và an hưởng tuổi già.

ve-gia7

Đôi khi chúng ta có thể gặp vài cụ già thích khoe điều kiện kinh tế thuận lợi, nhưng đôi mắt họ lại cực kỳ cô đơn. Lại có những người già mãn nguyện vì được sống bên con cháu hiếu thảo.

Bên cạnh một người bạn tâm tìn

Trên đường đời, quen biết xã giao nhiều người mấy cũng không bằng gặp được một người hiểu mình. Làm quen thì dễ nhưng biết nhau mới khó, điều quý giá nhất của người bạn tri kỷ chân chính là tri tâm, hiểu lòng. Người ta sống đến độ tuổi, giữa bạn bè thân thiết với nhau có lúc bất chợt trào phúng, lời nói cũng không cần quá đề phòng.

tuoi-gia

Khi một người đến tuổi già, trải qua nhiều thăng trầm, thấy được tình người ấm lạnh, dần sẽ hiểu rằng quen biết nhiều người chằng bằng quen một tri kỷ.

Người bạn tri kỷ chính là người có sự đồng cảm, hiểu thấu bạn. Một người bạn thâm tình là người hiểu được sự bất lực trong đôi mắt của bạn, hiểu được sự nỗi niềm ẩn giấu trong bạn và có thể nhìn thấy khó khăn đằng sau nụ cười của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link