Kỳ lạ câu lạc bộ "thả rông" ngực đọc sách

10:08, Thứ bảy 10/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một câu lạc bộ ở Mỹ đã tổ chức "ngày ngực trần đọc sách". Theo đó, những người phụ nữ tham gia buổi đọc sách ngoài trời sẽ không được mặc áo.

Được thành lập từ tháng 8/2011, "Hội yêu thích việc để ngực trần đọc sách ngoài trời" (OCETPFAS) đã có nhiều hoạt động với mục tiêu khuyến khích việc nghiên cứu sách, đồng thời khẳng định quyền "thả rông" nơi công cộng của mọi phụ nữ ở thành phố New York.

100% phụ nữ tham gia hoạt động đọc sách ngoài trời đều để ngực trần.

Một phát ngôn viên của OCETPFAS cho biết: "Không có gì là đáng xấu hổ hay tội lỗi, phụ nữ cần được tự do thể hiện bản thân như đàn ông". Khẩu hiệu trên trang web chính thức của hội này là "đốt áo ngực chứ đừng đốt sách".

Một thành viên câu lạc bộ nằm đọc sách tại công viên hôm 2/5.

Mới đây, để chào mừng những ánh nắng đầu tiền của mùa xuân và khuyến khích nhiều người đọc sách, trong 2 ngày mùng 2 đến 3/5, tại công viên trung tâm thành phố New York và trên tầng thượng một khách sạn, câu lạc bộ này đã tổ chức các buổi đọc sách ngoài trời. 

Với tên gọi "ngày ngực trần đọc sách", tất cả các thành viên tham gia nằm thảnh thơi ở bãi cỏ, để ngực trần và trao đổi với nhau về những cuốn sách nổi tiếng như “Hunt Through The Cradle of Fear”, “Borderline” và “Moby Dick”.

"Còn gì thú vị hơn khi bạn được hoà mình vào thiên nhiên, cảm thấy không có gì bó buộc từ tâm hồn đến thể xác... và thưởng thức những áng văn chương tuyệt vời", một thành viên tâm sự.

Họ cùng tham gia các hoạt động ngoài trời và chia sẻ về những cuốn sách thú vị.

Ở New York, việc "thả rông" nơi công cộng được cho là hợp pháp từ năm 1992. Tuy nhiên tại Mỹ, luật của mỗi bang mỗi khác nhau nên không phải ở đâu việc để ngực trần ngoài trời cũng được chấp nhận.

Hiện, câu lạc bộ kỳ lạ này đang thu hút khoảng 100 thành viên tham gia.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link