Kỳ lạ người đàn bà nuôi 100.000 con gián, chăm như con đẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người coi chó, mèo... là người bạn thân thiết, nhưng Yuan Meixia (Trung Quốc) đã nuôi 100.000 con gián trong nhà và gọi chúng là... con.

Để có chỗ ở cho khoảng 100.000 con gián, cô Yuan Meixia (37 tuổi) đã phải sử dụng ngôi nhà của mình tại Phúc Kiến, Trung Quốc làm nơi trú ngụ cho loài vật này. Yuan chăm nuôi cho chúng ăn đồ ngọt hàng ngày.

nuoi-gian
Cô Yuan Meixia đã sử dụng ngôi nhà của mình làm nơi trú ngụ cho lũ gián.

Vì trần và các bức tường trong căn nhà đều làm bằng bê tông, nên dưới thời tiết nóng như thiêu đốt, Yuan phun nước lên các bức tường để làm hạ nhiệt độ, còn khi trời quá lạnh, cô đốt bếp lò để làm ấm phòng. Cô nói những con gián hoạt động mạnh nhất vào buổi tối, lúc đó chúng tìm kiếm thức ăn và giao phối. Yuan cho chúng ăn hàng ngày lúc 6h chiều.

Nếu như giống gián mọi người thường thấy là “Blattela germanica”, thì giống cô nuôi gọi là “americana Periplaneta”. Chúng thích ăn tinh bột và các loại thực phẩm ngọt. Yuan trả lời các phóng viên: “Lũ gián là con tôi, là những đứa trẻ sơ sinh đáng yêu. Giống như trẻ em, chúng cũng cần đủ chất dinh dưỡng”.

nuoi-gian
Những con gián cô Yuan Meixia nuôi thích tinh bột và các loại thực phẩm ngọt.

Mặc dù coi chúng như con, nhưng Yuan nuôi gián thực chất chỉ để kiếm tiền. Cô một nhân viên bán dược phẩm. Năm ngoái, khi xem chương trình trên tivi nói rằng một số người ở tỉnh An Huy đang tiêu thụ gián cho mục đích y tế.

nuoi-gian
Những con gián này được bán với giá 600-800 nhân dân tệ/kg.

Yuan đã dành hàng ngàn nhân dân tệ và thời gian 1 tuần để học nuôi gián. Cô cũng mua 10 cân trứng gián để nuôi với giá 10.000 nhân dân tệ. Hiện tại cô đã có 100.00 con gián, nuôi gián chính là công việc thứ hai của cô.

nuoi-gian
Cô Yuan cho biết, gián Periplaneta americana khô đặc biệt chữa được bệnh ung thư

Khi những con gián lớn lên, Yuan dìm chết chúng trong một thùng thép không gỉ, sấy khô chúng rồi gói chúng vào túi nhựa, cuối cùng là bán lại cho một nhà máy dược phẩm ở tỉnh An Huy. Yuan cho biết, gián Periplaneta americana khô đặc biệt chữa được bệnh ung thư. Chúng được bán với giá 600 đến 800 nhân dân tệ một kg. Trong 2 tháng, Yuan có thể sản xuất được 5 đến 10kg gián khô.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT