Kỳ lạ: Thiếu nữ mắc hội chứng ăn trong giấc ngủ

13:00, Thứ sáu 13/02/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mắc phải hội chứng ăn trong khi ngủ, một thiếu nữ béo lên không ngừng mà không rõ nguyên nhân khiến cuộc sống của cô đảo lộn.

Thiếu nữ mắc phải hội chứng ăn trong khi ngủ là Kate Archibald (20 tuổi), hiện đang theo học ngành Triết học và Tôn giáo năm thứ ba tại Đại học Aberdeen, Scotland. 

Mô tả ảnh.
Kate thường thức lại vào ban đêm để tìm đồ ăn trong vô thức

Sau một năm nhập học, ở tại ký túc xá của trường dù ăn uống rất điều độ nhưng cân nặng của Kate không ngừng tăng lên. Trong khi sống cùng những người bạn, Kate thường xuyên xảy ra tranh cãi với bạn cùng phòng. Nguyên nhân là do họ cho rằng đồ ăn bị mất tích, nghi can chính là Kate. Thế nhưng, thiếu nữ này khẳng định không hề ăn vào ban đêm.

Một ngày, bạn cùng phòng của Kate phát hiện thiếu nữ này dậy vào giữa đêm để tìm thức ăn trong khi vẫn đang ngủ. Sau khi ăn xong, các bao bì của thức ăn nhẹ vương vãi trên giường khiến Kate không thể chối cãi hành vi “ăn trộm” đồ ăn trong vô thức. 

Mô tả ảnh.
Mỗi khi thức dậy, Kate thấy nhiều vỏ đồ ăn trên giường

Qua tìm hiểu, khi còn nhỏ Kate từng sử dụng thuốc Adderall để điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý. Tác dụng phụ của thuốc khiến bệnh nhân mất cảm giác thèm ăn. Vì thế, họ thường ít ăn đúng bữa nhưng đến nửa đêm, khi tác dụng phụ dần biến mất, bệnh nhân sẽ đói cồn cào. Do đó, Kate thường ăn khuya và nạp thực phẩm ở mức cao nhất.

Đến tuổi trưởng thành, Kate cứ nghĩ mình đã hạn chế hoàn toàn khả năng ăn vào ban đêm. Ai ngờ, chứng bệnh ăn trong lúc ngủ vẫn duy trì, thậm chí còn nặng hơn khi còn nhỏ. 

Mô tả ảnh.
Dù ăn uống điều độ nhưng cơ thể Kate không ngừng béo lên

Trong những bữa ăn trong vô thức, Kate tìm tất cả đồ ăn cho vào miệng nhai ngấu nghiến, mặc dù đấy là thứ mà cô rất ghét. Hết đồ ăn sẵn, Kate đã tự nấu ăn khiến nhiều người phát hoảng, vì cô ta có thể sẽ gây ra cháy nổ vì nấu đang tình trạng ngủ mơ. 

Kể lại căn bệnh lạ, Kate chia sẻ: “Tôi dị ứng với lạc nên sau khi ăn thì mặt tôi sưng phù. Vào một buổi sáng tôi thấy mặt sưng nên đoán chắc đêm qua tôi đã ăn lạc trong vô thức. 

Có lần, bạn cùng phòng được bạn trai tặng một thanh chocolate thì tối hôm đó tôi đã vô tình ăn chúng. Rất xấu hổ, tôi vẫn phải mở lời xin lỗi người bạn, đồng thời mua một món quà để tặng lại cô ta…” – Kate cười cho biết. 

Để khắc phục hội chứng ăn trong khi ngủ, Kate đã kiên trì luyện tập thể dục nhưng căn bệnh lạ vẫn chưa điều trị được dứt điểm.

Xót xa nữ sinh mắc “hội chứng người hóa đá”
Nữ sinh 18 tuổi đã mắc phải căn bệnh vô cùng hiếm gặp khi bộ xương thứ 2 đang phát triển khiến cô đứng trước nguy cơ tàn phế suốt đời.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt
TIN MỚI CẬP NHẬT