Những người này còn ăn ngô coi chừng nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Ngô là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn chúng.

bap-ngo-1

Ngô rất giàu dinh dưỡng, bao gồm protein, vitamin B, vitamin C, và carbohydrate.

Ngô rất giàu dinh dưỡng, bao gồm protein, vitamin B, vitamin C, và carbohydrate. Ngô chứa lượng lớn chất xơ, kali và các chất oxy hóa. 100 g ngô hạt cung cấp 342 calo cho cơ thể, do đó ngô được coi là một nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể bạn. Một cốc hạt ngô cung cấp 18,4% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày, giúp hỗ trợ và giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tiêu hóa như táo bón, trĩ, ung thư ruột kết.

Ngoài lợi ích dinh dưỡng, ngô đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Lượng folate dồi dào trong ngô rất có lợi cho việc hình thành các tế bào mới trong cơ thể. Chúng cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, ung thư ruột kết và bệnh tim mạch. Tuy nhiên, có rất nhiều người không thể ăn ngô mà bạn không biết.

Bệnh nhân tiểu đường

bap-ngo-2

Người bị tiểu đường không nên ăn ngô.

Ngô chứa hàm lượng tinh bột cao, carbohydrate trong ngô có thể nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu, do đó không tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Nói như vậy không có nghĩa là bệnh nhân tiểu đường bị cấm ăn ngô mà nên hạn chế. Nếu ăn thì bạn cần kết hợp với thực phẩm chứa protein hoặc chất béo.

Bệnh nhân viêm đại tràng

Ngô là thực phẩm khó tiêu hóa, khi ăn vào có thể gây tổn thương hơn nữa cho các vết loét đại tràng. Ngô cũng rất giàu cellulose, khi người viêm đại tràng ăn ngô sẽ khiến thành ruột bị cọ xát. Do đó, tốt nhất bệnh nhân viêm đại tràng không nên ăn loại thực phẩm này để bệnh nhanh chóng phục hồi.

Người già và trẻ nhỏ

Chức năng tiêu hóa của người già đã suy yếu, còn với trẻ nhỏ lại chưa hình thành đầy đủ nên việc ăn ngô có thể tạo áp lực cho dạ dày vì chứa lượng chất xơ lớn. Do đó người già và trẻ nhỏ cũng cần hạn chế ăn ngô. Ngô là lương thực thô nên cũng rất nghèo các chất dinh dưỡng, không thực sự phù hợp cho người già và trẻ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link