Là phụ nữ, hãy đọc ngay bài này để không phải rơi giọt nước mắt nào vì đàn ông nữa

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, muốn không phải khổ vì đàn ông thì trước hết phải độc lập... đừng bao giờ mang suy nghĩ phụ thuộc vào người đàn ông mà mong hạnh phúc.

 1. Thanh xuân không kéo dài mãi mãi, nên đừng hoang phí nó. Hãy tìm cho mình một mối tình, hoặc để nó tự đến, không thì cứ độc thân vui tính chứ đừng lăng nhăng với hàng tá các mối. Nó không chỉ làm tàn phai nhan sắc của bạn, mà còn khiến bạn đánh mất phẩm giá, đừng trao tặng giá trị của mình cho nhiều người như kiểu hàng tặng ở siêu thị.

Đi với một người đàn ông, bạn là cơm, nhưng đi với tất cả đàn ông, bạn đã biến mình thành phở. Đừng để lối sống buông thả làm hỏng phẩm giá của mình. Sống đúng đắn, bạn sẽ gặp được người đứng đắn.

2. Là phụ nữ, đừng bao giờ nhắc về những mối tình đã qua. Bởi họ hiểu được chúng chẳng có tác dụng gì với mối quan hệ đang tốt đẹp của hiện tại. Mà có khi còn ảnh hưởng không tốt bởi sự ám ảnh quá khứ của người nghe. Vì vậy, có cạy miệng hỏi về người yêu cũ, họ cũng tuyệt đối giữ bí mật.

4. Là phụ nữ, bạn phải học cách tỏ ra “lạnh lùng”, chỉ đối xử tốt với những người tốt với mình.

5. Nếu không thích công việc hiện tại hãy thay đổi nó, còn không hãy im lặng mà làm, đừng phàn nàn.

6. Khi chưa đưa ra được quyết định, hãy để thời gian giúp bạn, nếu không có cách nào quyết định, hãy làm rồi mới nói, bằng lòng với sai lầm, không được oán hận.

7. Là phụ nữ, bạn phải học cách làm bạn với nỗi cô đơn, sẽ chẳng bao giờ có một người nào đó suốt ngày ở bên bạn, nâng niu bảo vệ bạn như bảo vệ một viên ngọc quý, vì cuộc sống vốn dĩ rất cô đơn.

8. Là phụ nữ, bạn phải học cách sống kiên cường, cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì, cho dù bầu trời trước mắt bạn dường như sụp đổ thì bạn vẫn có thể tự mình vượt qua một cách mạnh mẽ nhất. Tự mình cười cho mình xem, tự mình khóc cho mình nghe.

phu-nu

Ảnh minh họa

9. Là phụ nữ, bạn phải học được cách trân trọng những người thân xung quanh mình. Dù bạn thất bại hay vất ngã, vẫn sẽ có người ở bên động viên, chia sẻ, giúp đỡ bạn, những người như vậy không nhiều; nếu bạn thật sự để họ đi thì cuộc đời bạn sẽ khó mà vượt qua được những đau thương.

10. Là phụ nữ, bạn phải học cách “nhắm mắt làm ngơ”, những điều khiến bạn ghê tởm, những điều khiến bạn không vui thì đừng bao giờ quan tâm. Càng suy nghĩ nhiều lại càng khiến trái tim bị tổn thương, học cách bàn quang với cuộc sống là yêu chính bản thân mình.

11. Phụ nữ thông minh không bao giờ chê chồng chỗ đông người hoặc cố gắng "thắng" chồng trong cuộc tranh luận. Trước mặt nhiều người, nếu bạn cứ không ngừng chê bai khuyết điểm của chồng thì đó quả là một sai lầm lớn. Có thể lúc ấy, chồng bạn không nói gì nhưng sự thật lại cảm thấy vô cùng khó chịu. Vì đàn ông thường có lòng tự trọng rất cao nên bạn hãy giữ hình ảnh tích cực của chồng trong mắt mọi người.

12. Phụ nữ thông minh biết cách điềm tĩnh trước đàn ông và không bao giờ chọn cách dẹp bỏ lòng tự trọng chỉ vì đàn ông.

13.  Phụ nữ thông minh là người luôn biết cách giữ lửa cho căn bếp của mình. Người xa có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Đây là câu nói đúc kết chân lý không thể phủ nhận. Một trong việc xây tổ ấm đó là luôn giữ lửa cho căn bếp của mình.

14. Là phụ nữ, thiệt thòi hơn đàn ông trăm bề, hãy vì sự thiệt thòi đó mà mạnh mẽ, vững chắc, vươn lên. Có khổ hay thiệt thòi cũng đừng bao giờ than vãn, hãy khiến đàn ông tự nhận ra. Hãy sống sao mà để người ta thật lòng yêu thương mình chứ đừng để bản thân phải sống trong sự thương hại!

15. Là phụ nữ, bạn phải học cách trưởng thành, không thể cứ mãi giữ cái tính bướng bỉnh, ấu trĩ không chịu nghe lời như những đứa trẻ. Ai rồi cũng phải tự mình lớn lên, hiểu mình, hiểu người và hiểu đời thì bạn sẽ biết cách làm thế nào để tốt cho mình.

16. Hãy quan tâm đến cách sử dụng tiền chứ không phải có bao nhiêu tiền. Mặc dù tiền bạc là thứ cực kì quan trọng, nhưng đối với một người phụ nữ thông minh, làm sao để sử dụng tiền hợp lí mới là điều họ quan tâm. Người phụ nữ ấy không bao giờ suy nghĩ nông cạn, tất cả đều được họ suy tính kỹ càng.

17. Dựa dẫm và phụ thuộc tài chính vào một người đàn ông? Một người phụ nữ thông minh không bao giờ làm như thế. Bạn đủ sức lực và trí tuệ để tự mình kiếm được tiền trang trải cho cuộc sống. Dù có biến cố nào xảy ra, hãy cho thấy bạn vẫn luôn mạnh mẽ vượt qua, không cần ai cả.

18. Nếu là một cô gái thông minh, đừng mang những khó khăn trong cuộc sống của mình đi than thở với những người xung quanh. Hãy chia sẻ những điều đó với chính người bạn đời của bạn để họ hiểu và cảm thông, cùng tìm ra cách giải quyết. Hoặc nếu không cũng tìm lấy cho mình vài người bạn thân, đủ để có thể chia sẻ những băn khoăn ấy, lọc lấy một vài lời khuyên bổ ích, và lại tiếp tục tiến lên. Bởi cuộc sống ngoài kia vô cùng phức tạp, người đời nghe bạn nói đó, nói là đồng cảm đó, nhưng đôi lúc không phải vậy đâu.

19. Một người phụ nữ thông minh sẽ khiến người đàn ông của mình vừa yêu vừa nể. Không cần quá giỏi giang hay nổi bật, chỉ cần là một người khéo léo và biết cách ứng xử, những người phụ nữ này sẽ khiến cánh mày râu không muốn dứt ra.

20. Phụ nữ thông minh là người luôn vui vẻ, lạc quan, luôn giữ thái độ hòa nhã, dịu dàng. Chắc chắn không một người đàn ông nào có thể yêu thích một bà vợ khó tính, hay cằn nhằn, và ghê gớm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn