Là phụ nữ, muốn hạnh phúc đừng bỏ qua bài viết này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đôi khi bí quyết của hạnh phúc lại nằm ở những điều vô cùng giản đơn mà bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể làm được.

Hạnh phúc không phải là điều gì đó qua xa xôi, trừu tượng. Người phụ nữ muốn hạnh phúc, trước nhất phải học thói quen của người hạnh phúc, những điều nhỏ bé, bình dị dưới đây sẽ giúp chị em phụ nữ luôn cảm thấy vui vẻ và mãn nguyện.

Dừng than vãn rên rỉ

Thái độ chán chường, rên rỉ, than vãn có thể làm mọi người xung quanh ớn bạn đấy. Nếu bạn không ngừng than vãn về những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống thì thời gian sau, điều đó sẽ ám vào cuộc sống của bạn, ăn sâu vào tư duy của bạn, khiến bạn luôn cảm thấy chán nản mệt mỏi, tư tưởng chẳng bao giờ thoải mái. Bạn sẽ không có hứng thú để làm bất cứ việc gì, bởi lẽ bạn luôn trong trạng thái uể oải, bi lụy và chán chường. Người phụ nữ như này, làm sao có thể hạnh phúc?

Đừng keo kiệt với bản thân mình

Nếu một khi bạn không yêu thương và trân trọng chính mình thì chẳng một người đàn ông nào nhớ phải yêu thương bạn đâu. Hãy đi gội đầu, massage, mua vài món mình thích và thuê resort vừa tầm nghỉ dưỡng. Hãy nghĩ rằng bạn đã chăm chỉ, vất vả làm việc và hy sinh cho người khác nên bạn xứng đáng được tận hưởng những gì tốt nhất cho mình.

Đừng cho rằng dành một ít thời gian và tiền bạc để mình thưởng thức cuộc sống là phí phạm. Bởi điều đó là hợp lý để giúp bạn có thêm năng lượng và trở nên yêu đời, yêu người khác hơn.

Là phụ nữ, bạn nên có kế hoạch chi tiêu và dự trù một khoản để chăm sóc bản thân. Nếu bạn hạnh phúc thì chắc chắn những người thân bên bạn cũng có cảm giác đó. Hãy giúp mình thoát ra khỏi suy nghĩ hy sinh quá nhiều, bởi bạn không cần chi cả đống tiền mới có thể mua được hạnh phúc cho mình đâu, nên đừng ki bo với mình làm gì cho khổ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Có sự nghiệp riêng

Đừng lấy mối quan hệ yêu đương làm sự nghiệp của bạn. Sự nghiệp riêng là công việc hay dự án mà bạn yêu thích và dành nhiều tâm huyết cho nó. Hãy để nó trở thành ưu tiên hàng đầu, phát triển và giữ vững sự nghiệp của bạn cho dù mối quan hệ đó ra sao, dù người yêu bạn có giàu đến thế nào, dù hai người có thành đôi hay không thì không ai dám bảo đảm họ cũng sẽ lo lắng cho bạn suốt đời suốt kiếp.

Đừng bận tâm đến những lời nói xung quanh

“Tại sao phải quan tâm đến những gì người ta nghĩ về chúng ta, không lẽ chúng ta lại tin tưởng vào ý kiến của người khác về mình hơn cả niềm tin của chính bản thân mình?” – Brigham Young.

Mọi người có thể gán ghép đủ mọi biệt danh hay áp đặt đủ thể loại suy nghĩ của họ lên bạn. Cứ mặc kệ vậy đi. Bạn thử hỏi xem bạn có đồng ý với những thứ mà người ta nói về mình như vậy hay không? Tôi cá là không đấy! Bản thân bạn là một con người mạnh mẽ và có chính kiến, thế nên bạn chẳng cần ai phải chấp nhận hay ngưỡng mộ cả. Cứ mặc họ nói sao thì nói, bản thân bạn biết mình như thế nào là đủ rồi. Những người thật sự quan tâm cũng sẽ quý mến và tôn trọng bạn bởi chính con người bạn đấy thôi. Còn những câu đùa ác ý, hay những lời nói mỉa mai, chế giễu, bỏ ngoài tai hết cho nhẹ đầu thôi bạn ơi! Những người đó cũng đâu đáng để bạn quan tâm?

Đừng quên chiều chuộng bản thân

Thoa một ít tinh dầu dưỡng lên tóc, tắm nước nóng, tập thể dục, massage toàn thân với lotion, ăn những món mình thích, vươn vai, ngả lưng trên giường đọc cuốn sách mình thích nhất, nghe nhạc và thư giãn… Hãy nâng niu, chăm sóc bản thân thật tốt. Vì chẳng ai khác ngoài bạn sẽ được lợi nhiều hơn nữa khi có một cơ thể xinh đẹp và khỏe mạnh.

Bạn đã làm việc rất chăm chỉ, lúc nào cũng phấn đấu vì những mục tiêu lớn trong sự nghiệp và cuộc sống. Thế nhưng bạn không bao giờ được quên phải đối xử với chính mình thật tốt. Hãy dành thời gian để làm những thứ mình thích làm, nuông chiều bản thân. Dĩ nhiên, tôi không nói rằng bạn hãy mua một chiếc nhẫn 10 carat ngay đi. Chẳng cần phải là những thứ mang giá trị lớn như vậy. Chỉ cần là những hành động dù nhỏ bạn chăm sóc hay thương yêu bản thân mình, tìm niềm vui từ những thứ bình dị và nhỏ nhoi đều làm cho tâm hồn bạn thấy phơi phới trở lại.

Học cách buông bỏ khi cần thiết

Phụ nữ thường rất yếu đuối. Một khi lấy chồng họ thường trao trái tim cho người đàn ông mà không cần suy tính. Tuy nhiên, phụ nữ cần phải tỉnh táo trong mọi tình huống, nhất là chuyện tình cảm.

Dù kết hôn, song không có nghĩa họ có thể giữ được trái tim của người đàn ông suốt đời. Phụ nữ cần học cách từ bỏ khi mọi cố gắng để níu giữ không còn có giá trị. Bởi trái tim của một người đàn ông một khi đã thuộc về người khác, phụ nữ chẳng nên cố gắng hơn làm gì. Đừng tự biến mình thành một người phụ nữ chỉ biết mù quáng chạy theo người không yêu mình, tự làm tổn thương chính bản thân và chẳng nhận lại được điều gì xứng đáng.

Người yêu cũ khủng bố tinh thần mưu đồ phá đám cưới của tôi
Người yêu cũ khủng bố tinh thần mưu đồ phá đám cưới của tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cũng chỉ bởi sân si quá lớn, Đức dùng mọi cách để phá hoại cuộc sống của tôi, khiến tôi vô cùng khủng hoảng.
Người yêu thà không cưới chứ không chịu xóa hình xăm trên ngực
Người yêu thà không cưới chứ không chịu xóa hình xăm trên ngực
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mẹ tôi nói, muốn cưới nhau thì Huyền phải xóa toàn bộ hình xăm, nhưng người yêu tôi nhất quyết không đồng ý.
Vô phúc lấy phải ông chồng thích sống “tầm gửi”
Vô phúc lấy phải ông chồng thích sống “tầm gửi”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Ngay từ khi tôi công khai chuyện yêu Thức, bạn bè thân thì thẳng thắn khuyên tôi nghĩ lại, con bạn bè không thân thì xì xầm sau lưng...
Có nên bỏ chồng để cưới nhân tình khi đã có thai?
Có nên bỏ chồng để cưới nhân tình khi đã có thai?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi như đứng giữa 2 dòng nước, thật sự khổ tâm vô cùng. Tôi không biết mình nên làm gì bây giờ nữa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link