Lâm Chi Khanh làm gương mặt quảng cáo cho khăn giấy ướt?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lâm Chi Khanh cho biết, một sản phẩm khăn giấy ướt đóng gói đã ngang nhiên sử dụng hình ảnh của chị để quảng cáo mà không liên hệ xin phép trước đó.

Hôm qua (16/2), "công chúa" Lâm Chi Khanh chia sẻ sự bức xúc trên trang cá nhân vì bị lợi dụng hình ảnh. Lâm Chi Khanh cho biết, một sản phẩm khăn giấy ướt đóng gói đã ngang nhiên sử dụng hình ảnh của chị để quảng cáo mà không liên hệ xin phép trước đó.

"Công ty sản xuất sao mà ngang ngược vậy, dám lấy hình công chúa quảng cáo trên sản phẩm... Chuyện như vậy mà cũng dám làm, bó tay", nữ ca sĩ chuyển giới bức xúc viết trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, sau một hồi 'nổi đóa', Lâm Chi Khanh chia sẻ hy vọng đơn vị sản xuất nhãn hàng nói trên sẽ nhanh chóng liên hệ với cô sau khi đọc được thông tin này bởi cô không muốn làm to chuyện.

Lâm Chi Khanh bức xúc vì bị xài chùa hình ảnh quảng cáo... khăn giấy ướt
Lâm Chi Khanh cho biết sẽ không làm to chuyện

"Nếu sản phẩm thu được lợi nhuận thì phải có định mức hoa hồng cho người mẫu ảnh chứ. Nghệ sĩ vốn chịu nhiều thiệt thòi rồi sao còn nỡ lợi dụng hình ảnh của họ để thu lợi cá nhân", nữ ca sĩ chuyển giới nói.

Ngoài ra, Lâm Chí Khanh cũng không giấu sự tự hào: "Hiện tại, tôi đang rất bận rộn với những kế hoạch âm nhạc mới của mình. Có nhiều người nói tôi nên đi kiện công ty khăn giấy này để lấy lại quyền lợi cho mình nhưng tôi không có ý định đó. Tôi nghĩ người ta sử dụng hình ảnh của mình vì lý do yêu thích, chứ vì sao trong nhiều nghệ sĩ lại chọn tôi?!".

Được biết, bịch khăn giấy trong hình chụp nói trên được một người hâm mộ Lâm Chi Khanh tình cờ bắt gặp, mua lại đưa cho cô xem. Theo fan hâm mộ này, hiện sản phẩm đang bán tràn lan tại các khu chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM).

Trước đây, Lâm Chi Khanh cũng từng phát hiện hình ảnh mình bị sử dụng quảng cáo không phép cho một số sản phẩm quần áo thời trang nhưng cô đã im lặng không lên tiếng. Chỉ đến lần này, nữ ca sĩ mới quyết định thông tin cho báo chí vì không muốn hình ảnh tiếp tục bị các đơn vị sản phẩm tùy tiện lấy sử dụng.

Lâm Chi Khanh không phải là nghệ sỹ đầu tiên bị lợi dụng hình ảnh một cách ngang nhiên. Chuyện này cũng từng xảy ra với siêu mẫu Lan Hương. Cụ thể, hồi cuối tháng 10/2013, trong khi dư luận đang xôn xao vụ việc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường ở 45 Giải Phóng - Hà Nội vứt xác phi tang một phụ nữ bị chết khi đi phẫu thuật thì siêu mẫu Lan Hương cũng rất bức xúc vì bị chính thẩm mỹ viện này lợi dụng hình ảnh của cô để sử dụng cho mục đích quảng cáo trong khi chưa xin phép và có sự đồng ý của cô.

Theo đó, thẩm mỹ này đã sử dụng hình ảnh của Lan Hương cho dịch vụ "siêu giảm béo bằng phi thuyền ánh sáng" của mình với mức giá khuyến mãi hấp dẫn từ 1 triệu đồng giảm xuống còn 250 ngàn đồng.

"Siêu vòng ba" Lan Hương bị Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường "mượn" hình ảnh để quảng cáo khi chưa có sự đồng ý của cô
Lan Hương đã vô cùng bức xúc

Ngoài ra, trung tâm thẩm mỹ này còn gây sốc với hàng loạt gói khuyến mãi làm đẹp với mức giá cực "sốc".

Sự việc này đã khiến Lan Hương vô cùng bức xúc, bởi điều này đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cô. Siêu mẫu bày tỏ: "Tôi rất bức xúc với cái thẫm mỹ viện... cái trang đăng cái quảng cáo ác độc gây chết người này khi chưa có sự đồng ý và hợp tác quảng cáo từ tôi, mà sử dụng hình ảnh của tôi trái phép. Tôi sẽ cho người điều tra và làm rõ vụ việc trên tới cùng để không gây ảnh hưởng đến hình ảnh và công việc của tôi".

Sao ngoại cũng là nạn nhân của các nhãn hàng khi họ vô cớ bị "quảng cáo chùa". Cuối tháng 2/2012, nhiều sao đã phải phẫn nộ vì bị quảng cáo bệnh sinh lý. 

Sau những vụ kiện thành công của Phạm Băng Băng, Trương Hinh Dư với các đơn vị sử dụng hình ảnh trái phép để quảng cáo cho thẩm mỹ viện, Cbiz lại xôn xao vì vụ việc mới. Hàng loạt hình ảnh của Tô Hữu Bằng, Đồng Đại Vy cùng nhiều nghệ sỹ nổi tiếng khác được sử dụng trên tạp chí quảng cáo chữa bệnh… sinh lý.

Tô Hữu Bằng và vợ chồng Đồng Đại Vy bị lạm dụng hình ảnh để quảng cáo cho các dịch vụ chữa bệnh sinh lý nam giới
Hình ảnh manly cường tráng của Tô Hữu Bằng bị sử dụng trái phép

Theo IFeng, Tô Hữu Bằng và vợ chồng Đồng Đại Vy đã “bị” quảng cáo cho dịch vụ chữa bệnh sinh lý trên tạp chí phát hành miễn phí có tên “Dương Quang nam nhân” của một bệnh viện tại Tân Châu, Sơn Đông. Chưa nhận được sự cho phép từ phía nghệ sỹ, tổ chức này thậm chí còn “đơm đặt” khá nhiều thông tin gây sốc để làm cho bài viết của mình sinh động hơn. Những cụm từ mà họ sử dụng để miêu tả tính chuyên nghiệp của các gói sản phẩm khiến người ngoài cuộc cũng cảm thấy tức giận, phẫn nộ.

Với fan hâm mộ, cảm giác chứng kiến hình ảnh thần tượng bị đặt cạnh những biểu ngữ như “sức khỏe người đàn ông, niềm vui của người phụ nữ”, “chuyên gia của phái mạnh, thầy phù thủy chuyện phòng the”… đều không thể giữ được bình tĩnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn