Làm đẹp hoàn hảo từ tóc đến chân nhờ các nguyên liệu có sẵn trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Nắm được kiến thức làm đẹp từ các loại thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày sẽ giúp bạn mở có được một vẻ đẹp hoàn hảo từ đầu đến chân.

Làm đẹp tại nhà thực ra vô cùng đơn giản, miễn sao bạn biết chọn loại nguyên liệu phù hợp với từng da, mái tóc hay bàn chân. Hơn nữa sử dụng các nguyên liệu sẽ giảm được nhiều nguy cơ kích ứng da tác dụng. Vậy nên, nắm được kiến thức về các loại thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày sẽ giúp bạn mở “cánh cửa” về một vẻ đẹp hoàn hảo từ đầu đến chân.

MẶT NẠ BƠ GIÚP DÀY TÓC

Bơ là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da và mái tóc. Trong bơ có chứa axit béo và vitamin E giúp nuôi dưỡng, ngăn gãy rụng và đem lại vẻ chắc khỏe cho mái tóc. Hỗn hợp quả bơ kết hợp cùng dầu ôliu là công thức mặt nạ tóc tuyệt hảo bạn có thể học hỏi.

LÀM MỀM GÓT CHÂN VỚI RƯỢU VANG

Trong rượu vang có resveratrol, được coi là chất chống ôxy hóa tự nhiên có tác dụng làm mềm và dưỡng ẩm các lớp da khô ráp ở gót chân. Bạn muốn phát huy hiệu quả của rượu vang, bạn có thể kết hợp vài lát cam tươi với rượu vang để tạo thành một loại nước ngâm chân. Trong cam có chứa axit citric, giúp làm bong tróc các tế bào da và tăng tốc độ phát triển tế bào mới.

lam-dep-tai-nha-bang-ruou-vang

Cách làm vô cùng đơn giản: bạn đổ đầy chậu nước ấm, sau đó cho 1 chén rượu vang và 6 lát cam vào, ngâm chân 10 phút rồi rửa lại. 

LÀM MỜ CÁC ĐỐM ĐỒI MỒI NHỜ XOÀI

Vitamin A, E, C, kali và axit alpha hydroxy có trong xoài giúp làm sáng da, tăng cường độ ẩm cho da khô. Ngoài ra, trong xoài còn chứa nhiều beta-carotene, đây là chất giúp loại bỏ gốc tự do. Nếu bạn đang đau đầu về những đốm đồi mồi trên da, hãy nhớ đến hỗn hợp xoài và cà chua.

MẶT NẠ CÀ RỐT NUÔI DƯỠNG LÀN DA

Trong cà rổt cho chứa vitamin A có tác dụng làm sáng da, khỏe mắt đồng thời còn trị mụn vô cùng hiệu quả. Cà rốt còn có vitamin C, folacin và kali trong loại thực phẩm này cũng giúp bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, giảm bớt quá trình lão hóa. 

lam-dep-tai-nha-5-1024x1536

Gợi ý cho bạn là có thể kết hợp giữa cà rốt và mật ong sẽ tạo thành một loại mặt nạ tuyệt vời giúp phái nữ loại bỏ những vết thâm nám. Kiên trì sử dụng 2 lần/tuần giúp bạn dần lấy lại làn da trắng mịn như mong muốn.

HỖN HỢP NƯỚC CAM, MẬT ONG VÀ TRỨNG GÀ

Trong các loại hoa quả thì cam là nguồn cung cấp AHA và vitamin C tuyệt vời, có thể ngăn ngừa nếp nhăn trên da. Còn lòng đỏ trứng gà mang tác dụng giữ ẩm và tăng cường độ săn chắc; mật ong tăng cường dưỡng ẩm. Khi đắp mặt nạ, da bạn sẽ được tẩy tế bào chết đồng thời kích thích sản xuất tế bào mới, loại bỏ làn da xỉn màu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link