Làm đẹp với 4 công thức mặt nạ từ khoai tây, chị em có thể tham khảo

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây luôn là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến với nhiều công dụng như làm trắng da, trị thâm hay dưỡng ẩm da... Dưới đây là 4 công thức mặt nạ từ khoai tây, các chị em có thể tham khảo làm đẹp ngay tại nhà.

1. Mặt nạ khoai tây và dâu tây

Trong dâu tây có chứa nhiều vitamin C và axit folic, có tác dụng nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông. Nếu bạn dùng khoai tây kết hợp dâu tây để làm mặt nạ sẽ giúp thúc đẩy sản sinh collagen, từ đó da được nuôi dưỡng trắng sáng, căng bóng và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn. 

- Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị một củ khoai tây, gọt vỏ, rửa sạch, sau đó mang đi hấp chín và nghiền nát cùng với dâu tây. Nếu muốn hỗn hợp mặt nạ mịn hơn, bạn có thể cho chúng vào máy xay để xay nhuyễn, tạo nên một hỗn hợp đặc sệt. Tiếp đến, bạn cho mật ong vào trộn đều. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn đắp hỗn hợp lên mặt và để nguyên trong khoảng thời gian 15 phút thì rửa sạch lại với nước. Công thức này sẽ giúp dưỡng ẩm và giúp da căng mịn hơn. 

Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này tối thiểu 1 tuần, 2 lần. Chú ý, không nên đắp quá nhiều lần trong tuần để tránh xảy ra tình trạng kích ứng và có thể sinh ra mụn trên da.

mat-na-khoai-tay-sua-chua-dau-tay

2. Mặt nạ khoai tây và cà chua

Công thức làm mặt nạ từ khoai tây và cà chua này rất phù hợp cho các cô nàng có làn da nhiều mụn. Trong cà chua và khoai tây đều rất giàu các chất chống oxy hóa. Không những vậy, hàm lượng vitamin C trong cà chua dồi dào, có tác dụng giúp ngăn ngừa các vi khuẩn có hại, ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do, từ đó làm đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da, giúp da trắng sáng hơn. Ngoài ra, công thức mặt nạ này còn đem lại công dụng làm giảm sưng, viêm mụn và điều trị mụn nhanh.

- Cách thực hiện: Khoai tây sau khi gọt vỏ, rửa sạch thì mang đi hấp chín. Sau đó, bạn dùng thìa nghiền nát chúng hoặc cho vào máy xay xay nhuyễn. Tiếp đến, bạn cho cà chua cùng mật ong vào xay nhuyễn lại lần nữa. Tuy nhiên, nếu có thể bạn hãy bỏ phần hạt đi sẽ tốt hơn. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da mặt và da cổ. 

Kiên trì áp dụng mặt nạ này từ 1 - 2 lần/tuần để sở hữu một làn da sáng, mềm mịn như mong muốn.

co-dung-la-khoai-tay-dai-ky-voi-ca-chua5_800x400

3. Mặt nạ khoai tây, bột yến mạch và sữa tươi

Một trong những công thức mặt nạ khá phổ biến và quen thuộc với công dụng loại bỏ lớp dầu nhờn, điều hòa độ ẩm đó là mặt nạ khoai tây, bột yến mạch cùng với sữa tươi. Đặc biệt, đối với những cô nàng có làn da nhiều dầu, nhờn, thì loại mặt nạ này cực kì tốt. Trong đó, khoai tây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất. Sữa tươi đem lại hiệu quả làm mềm, mịn và cấp nước cho da. Còn yến mạch thì chứa saponin, đây là một chất tẩy rửa tự nhiên, nhẹ nhàng làm sạch bã nhờn, dầu thừa hiệu quả.

- Cách thực hiện: Sau khi khoai tây được hấp chín và nghiền mịn. Sau đó cho hai bột yến mạch và 3 muỗng canh sữa tươi không đường vào trộn đều, tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và vùng da cổ trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút, rồi rửa sạch lại với nước.

Chú ý: Mặt nạ khoai tây không thể bảo quản được quá lâu dù ngay cả trong điều kiện nhiệt độ tủ lạnh. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ cần làm với lượng vừa đủ để tránh bị lãng phí. Ngoài sử dụng cho da mặt, bạn cũng có thể sử dụng chúng cho toàn thân để có thể sở hữu một làn da mịn màng và trắng sáng. 

mat-na-sua-tuoi-khoai-tay-5

4. Mặt nạ khoai tây, chanh và mật ong

Chanh và mật ong là hai nguyên liệu khá quen thuộc và xuất hiện nhiều trong các công thức mặt nạ làm đẹp. Khi kết hợp với khoai tây, chúng sẽ đem lại tác dụng dưỡng sáng da và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Trong đó, chanh giúp làm sạch da, loại bỏ dầu thừa và các chất bẩn bám trên da. Còn khoai tây và mật ong thì giúp nuôi dưỡng da, bổ sung khoáng chất, ngăn ngừa lão hóa, làm mờ vết thâm mụn. 

- Cách thực hiện: Sau khi đã nghiền nhỏ khoai tây giống như các cách làm trên, bạn hãy cho một muỗng cà phê nước cốt chanh và một muỗng cà phê mật ong. Sau đó, đắp hỗn hợp lên mặt và cổ, để trong 15 phút rồi rửa sạch lại.

Lưu ý, nên làm sạch mặt trước khi đắp mặt nạ, không nên đắp lâu hơn 15 phút để tránh tình trạng da bị thẩm thấu ngược.

Bạn có thể áp dụng đắp loại mặt nạ này 1-2 lần/1 tuần.

trang-da-het-mun-voi-mat-na-khoai-tay-mat-ong-201909171441017054
Theo:  xevathethao.vn copy link