5 mẹo làm đẹp thủ công giúp nàng tiết kiệm tiền lại hiệu quả vẫn xịn như thường

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo làm đẹp đơn giản này giúp nàng chẳng còn phải chi nhiều tiền để mua hàng đắt hay đi spa.

Giúp mi cong vút tự nhiên

Sau khi chuốt mascara xong bạn hãy lấy tăm bông nhúng vào bột phấn rôm rồi chải nhẹ từ chân đến ngọn. Mẹo này giúp lông mi dài, cong vút mà không còn tình trạng bết dính.

uon-long-mi-tai-nha-1

Bạn cũng lưu ý nên chải lông mi hằng ngày nhé. Chải lông mi giúp lưu thông máu và kích thích sự phát triển của lông mi. Cách làm: Sử dụng một cây mascara cũ, hoặc lược chải chuyên dụng cho mắt kết hợp với một vài giọt vitamin E để chải lông mi cẩn thận, nhẹ nhàng từ gốc tới ngọn. Bạn nên chải 2 lần/ ngày, mỗi lần 5 phút.

Giữ màu son bền đẹp, lâu trôi

Không chỉ làm tăng nét rạng rỡ cho khuôn mặt, son môi còn giúp bạn tự tin hơn mỗi khi ra đường hoặc vui chơi cùng bạn bè. Nhưng chỉ có điều đôi khi màu son dễ phai màu, nhất là mỗi lần bạn đi dự tiệc phải ăn uống nhiều món ngon.

Trước hết thoa son môi như bình thường sau đó đặt khăn giấy lên trước rồi phủ một lớp mỏng bột phấn rôm trong khoảng 2 phút.

de-son-khong-bi-lem-va-lau-troi-ban-phai-nam-long-nhung-meo-nay-1-1517755845-449-width500height333

Bạn có thể sử dụng cọ hoặc một miếng mút trang điểm để tán đều kem che khuyết điểm, sau đó dùng đầu ngón tay miết lên môi theo hướng vuông góc để che khuyết điểm được bám dính vào môi. Điều này cũng giúp cho son được lên màu chuẩn hơn.

Chì kẻ mắt và son dưỡng môi

Bạn chỉ cần cọ một chút đầu bút chì vào son dưỡng môi sẽ khiến cây chì kẻ mắt mềm hơn và dễ sử dụng hơn bao giờ hết. Còn với ai thích kẻ mắt khói để nhìn tự nhiên, bạn chỉ cần vẽ dấu thăng lên mi rồi dùng cọ tán đều.

Chai lăn khử mùi cũ và dầu dưỡng da

Một chai khử mùi đã hết và được sửa sạch sẽ trở thành một dụng cụ mát-xa mặt vô cùng hiệu quả. Chỉ cần thoa một chút dầu dưỡng da lên mặt và sử dụng quả bi lăn của chai khử mùi để xoa đều sẽ giúp bạn thư giãn tối đa.

lan-khu-mui-nu-tot-va-ban-chay-nhat

Giảm bọng mắt

Khoai tây có thể giữ lạnh lâu trong khi một cách giảm bọng mắt hữu hiệu là đắp một thứ gì đó lạnh lên vùng da này 10-15 phút. Bên cạnh đó, tinh bột và khả năng làm se của khoai tây là một giải pháp giảm kích ứng.

bong-mat

Nha đam (lô hội) chứa chất gel trong suốt có khả năng thẩm thấu giúp da khỏe đẹp đồng thời còn đánh tan bọng mắt.

Dâu tây không chỉ là món ăn tuyệt vời tốt cho sức khỏe mà nó chứa axit alpha-hydroxy – chất chống lão hóa da hiệu quả, giúp cải thiện tình trạng bọng mắt xấu xí.

Tuy nhiên, dù cho các biện pháp khắc phục có hữu hiệu đến đâu chăng nữa, bạn cũng không nên quên chăm sóc mắt bằng kem chuyên dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link