Làm điều này hàng ngày bạn không ốm đau bệnh tật, cả đời không phải uống thuốc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm điều này mỗi ngày bạn sẽ luôn khỏe mạnh, không ốm đau bệnh tật.

ngu-som

 

Dưới đây là những thói quen rất tốt cho cơ thể bạn nên thực hiện mỗi ngày nhé:

30 phút tập thể dục

49% người Mỹ nói rằng họ chơi thể thao nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục có thể cải thiện đáng kể chỉ số cân nặng và giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Việc tham gia vào các hoạt động thể dục nhịp điệu, tăng cường cơ bắp như đi bộ, Zumba, nâng tạ, đạp xe có thể duy trì cân nặng, ngăn ngừa các bệnh béo phì. Bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại các trung tâm thể thao giải trí gần nơi bạn sinh sống, đạp xe gần nhà hoặc dạo bộ trong các công viên.

Uống nhiều nước và có kế hoạch ăn uống hợp lý

Nên bổ sung lượng trái cây, rau củ quả, lượng nước cần thiết mỗi ngày. Việc lên kế hoạch trước mỗi bữa ăn giúp bạn có những lựa chọn các món ăn bổ dưỡng, thích hợp cho các bữa ăn nhẹ với bữa ăn chính. 53% người Mỹ cho biết rằng họ luôn tăng cường lượng hoa quả, rau xanh để có những bữa ăn giàu dinh dưỡng.

Uống nước lọc thay vì uống các loại nước ngọt có đường, nước hoa quả trong ngày giúp cơ thể giữ nhiệt tốt, các khớp được tăng cường chất nhờn và được bôi trơn, bảo vệ tủy sống và các mô nhạy cảm, đồng thời, giúp ngăn ngừa tăng cân. 73% người Mỹ đồng ý rằng họ cần bổ sung nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh.

uong-nuoc

 

Đi ngủ sớm hơn

Đi ngủ sớm hơn mỗi đêm sẽ giúp bạn khỏe mạnh lên từng ngày và tránh các rủi ro không đáng có. Thiếu ngủ có liên quan đến các nguy cơ cao bị mắc bệnh béo phì, tiểu đường, các vấn đề về tim, giảm khả năng chú ý, ghi nhớ và gia tăng nguy cơ bị tai nạn khi tham gia giao thông.

Theo báo cáo của AAA Foundation, những người ngủ từ 6-7 giờ có nguy cơ bị tai nạn xe hơi gấp đôi so với những người ngủ trong 8 giờ hoặc hơn. Những người ngủ trong vòng 5 giờ hoặc ít hơn sẽ tăng nguy cơ lên đến 5 lần.

Giảm thời gian xem tivi

Bạn có biết rằng mỗi ngày bạn cắt giảm đi một vài giờ xem tivi là bạn đã có thể giúp bản thân mình tăng được tuổi thọ hay chưa? Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học thể thao Anh năm 2011 cho thấy những người xem tivi 6 giờ một ngày có tuổi thọ ít hơn khoảng 4,18 năm so với những người không xem tivi. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu nói rằng mỗi giờ xem tivi sau 25 tuổi làm giảm tuổi thọ 21,8 phút.

Nhưng bản thân ti vi không phải là thủ phạm. Trong một nghiên cứu năm 2010 trong Tạp chí Dịch tễ Hoa Kỳ, phụ nữ dành khoảng 6 giờ ngồi xem tivi trong những giờ không làm việc có nguy cơ tử vong sớm hơn nhiều so với những người đồng trang lứa chỉ ngồi xem tivi 3 giờ/ngày. Các nhà nghiên cứu cho rằng, ngồi có thể ngăn chặn các enzym tham gia vào việc chuyển hóa chất béo hoặc có thể gián tiếp ảnh hưởng đến cholesterol, glucose, huyết áp...

Chính vì vậy, bạn nên hoạt động di chuyển nhiều hơn, tránh ngồi lâu suốt cả ngày. Một số chuyên gia cũng khuyên các bạn nên đứng lên di chuyển, rời khỏi ghế cứ 30 phút một lần hoặc ít hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn