Làm điều này ngày mồng 1 tết cả năm bạn tiền đếm mỏi tay, sự nghiệp thăng quan tiến chức

09:00, Thứ tư 25/01/2017

( PHUNUTODAY ) - Làm điều này ngày mồng 1 tết cả năm bạn tiền đếm mỏi tay, sự nghiệp thăng quan tiến chức - chú ý ngay để đón tài lộc vào nhà nhé.

viec-nen-lam-dau-nam-de-ca-nam-luon-may-man

 

Mặc đồ mới

Ngoài mục đích để cho thật đẹp, thật bảnh để đón tiếp khách khứa thì việc mặc đồ mới trong ngày đầu năm còn thể hiện ước muốn rằng nhiều bước phát triển mới sẽ đến với bạn trong năm mới. Vì quần áo mới tượng trưng cho những điều mới mẻ, tươi vui.

Uống nước cam

Cam và quýt là các loại trái cây mang đến điềm lành trong tín ngưỡng phương Đông. Chúng có màu tươi sáng, và là biểu tượng cho vàng, nên hãy uống một ly “vàng” vào ngày đầu năm, vừa may mắn vừa tốt cho sức khỏe.

Mua muối

Dân gian vẫn có câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” như là để nhắc nhở nhau về những việc nên làm vào dịp đầu năm và cuối năm. Mua muối là một tập tục xa xưa của người Việt vào ngày đầu năm.

Theo quan niệm của người xưa, muối là thứ mặn, chống xú uế, có thể xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Muối cũng là biểu tượng của tình cảm thắm thiết, mặn nồng, gắn kết, no đủ. Tục mua muối đầu năm với ý nghĩa cầu mong sự đậm đà, trong tình cảm gia đình.

Mang bùa hộ mệnh

Bùa hộ mệnh là một cách tuyệt vời để mang may mắn cho bạn. Đó có thể là một chiếc dây chuyền, vòng đeo tay,...bất li thân của bạn. Một số những bảo bối phong thủy phổ biến nhất gồm:

- Chìa khóa: Một chùm dây đeo chìa khóa đã được sử dụng để mang lại may mắn từ thời xưa. Đeo chùm ba chìa khóa sẽ giúp bạn mở cánh cửa của giàu có, sức khỏe và tình yêu.

- Cỏ ba lá: Vì hiếm hoi giữa một rừng cỏ ba lá nên nếu như ai tìm được cho mình một cành cỏ bốn lá sẽ cực kì may mắn. Mỗi lá trên cành được coi là đại diện cho một khía cạnh trong cuộc sống: tiền bạc, danh vọng, tình yêu và sức khỏe.

Lau dọn bàn thờ

Khi lau rửa bài vị của tổ tiên thì phải dùng nước ấm, không được dùng nước lạnh. Khi làm vệ sinh, nếu có bài vị của thần Phật thì lau trước, sau đó đổ nước mới để lau bài vị của tổ tiên, tuyệt đối không lau bài vị của tổ tiên trước. Người xưa quan niệm như vậy là bất kính, mạo phạm với thần phật, thần phật có ngôi vị cao hơn nên dễ khiến tổ tiên bị chèn ép.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Ngọc Lê