Lạm dụng quyền ưu tiên, xe 115 hoá "hung thần" trên phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lạm dụng quyền ưu tiên của xe cấp cứu, không ít xe cứu thương đã tự biến mình thành những hung thần của đường phố, vi phạm luật an toàn giao thông nghiêm trọng coi thường sinh mạng của những ngườ đi đường.

Theo thông tin độc giả gửi tới tòa soạn Phunutoday để phản ánh về tình trạng các xe cứu thương dù không chở người bị nạn, người bệnh nhân đi cấp cứu, nhưng tài xế điều khiển xe chiếc xe cấp cứu mang biển xanh 29M 003... vẫn ngang nhiên có các hành động vi phạm luật an toàn giao thông khi vô tư điều khiển xe đi lấn làn đường, vượt đèn đỏ, chèn đầu những xe đang lưu thông cùng chiều. 

Mô tả ảnh.
Chiếc xe cứu thương 29M 003.04 đang lấn làn chuẩn bị vượt đèn đỏ.

Trước sự việc trên, một độc giả đã sử dụng điện thoại để ghi lại những hình ảnh vi phạm của chiếc xe này. Theo những hình ảnh trong clip, thời điểm xe cấp cứu “ngang nhiên” phạm luật được ghi lại vào khoảng 15h chiều 12/6 trên đoạn đường lưu thông từ phố Lý Thường Kiệt về trung tâm cấp cứu 115. Theo quan sát của PV trong đoạn clip do độc giả cung cấp, chiếc xe cấp cứu 115 BKS 29M 003... khi qua các nút đèn đỏ tại phố Lý Thường Kiệt giao cắt với các tuyến phố Quán Sứ, Hỏa Lò, Quang Trung, Ngô Quyền tài xế điều khiển xe cấp cứu đã điều khiển xe lấn làn ép đầu các xe lưu thông cùng chiều để vượt đèn đỏ.

Mô tả ảnh.
Xe cứu thương 29M 003.04 vượt đèn đỏ tại ngã tư Quang Trung - Lý Thường Kiệt.

Việc chiếc xe này vi phạm luật giao thông sẽ không có gì đáng để nhắc đến nếu như người điều khiển chiếc xe này sử dụng quyền ưu tiên trong khi đưa người bị nạn đi cấp cứu. Theo qui định, khi đưa người bị nạn đi cấp cứu xe cứu thương bắt buộc phải sử dụng các tín hiệu thông báo trước đối với người đi đường (sử dụng đèn quay, còi ủ), đối với những xe không phát các tín hiệu như trên thì không được quyền ưu tiên đó.

Trước đây, đã có không ít các vụ tai nạn do chính những xe cứu thương gây ra đối với người đi đường dù không làm nhiệm vụ cấp cứu người bị nạn.

Dưới đây là clip xe cứu thương 115 phóng nhanh, vượt đèn đỏ bạn đọc cung cấp cho Phunutoday:

Phunutoday sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn