Cách giúp mẹ bầu hết ngứa khi mang thai

13:00, Thứ năm 07/01/2016

( PHUNUTODAY ) - Cách giúp mẹ bầu hết ngứa khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu bớt cảm giác khó chịu khi gặp hiện tượng này trong thai kỳ.

Cách giúp mẹ bầu hết ngứa khi mang thai

Trong quá trình mang thai, đặc biệt ở giai đoạn 2 và 3 của thai kỳ, nhiều mẹ bầu bị ngứa da. Tuy nó không gây nguy hiểm nhưng lại khiến các mẹ rất khó chịu.

Cách giúp mẹ bầu hết ngứa khi mang thai là thắc mắc được nhiều người quan tâm (Ảnh minh họa)

Cách giúp mẹ bầu hết ngứa khi mang thai là thắc mắc được nhiều người quan tâm (Ảnh minh họa)

Những nguyên nhân dãn đến ngứa da cho mẹ bầu trong thai kỳ

Nguyên nhân phổ biến thường gặp trong thai kỳ khiến mẹ bầu bị ngứa da là do tử cung tăng trưởng. Điều này khiến phần da bị giãn ra, khô và trở nên ngứa, khó chịu.

Ngoài ra chứng phát ban thai kỳ cũng gây ra hiện tượng này. Khi bị phát ban, da mẹ bầu sẽ tự cọ xát hoặc cọ xát vào quần áo và đổ mồ hôi, nên ẩm ướt và gây ra chứng phát ban, nổi rôm. Chúng thường xuất hiện ở các nếp gấp của da và các nếp nhăn, gây ngứa và khó chịu.

Các trường hợp gây ngứa khác như nổi mề đay, ngứa sần, phồng mụn rộp, nhiễm nấm men cũng gây ra hiện tượng ngứa ngáy cho mẹ bầu trong thai kỳ. Mẹ bầu cần tìm hiểu rõ nguyên nhân để có cách khắc phục hợp lý nhất.

Mẹ bầu nên cung cấp đủ nước cho cơ thể để hết ngứa khi mang thai

Khi cung cấp đủ nước cho cơ thể, da mẹ bầu sẽ tăng độ đàn hồi và độ ẩm, như vậy da sẽ bớt ngứa ngáy, khó chịu hơn.

Mẹ bầu tránh tắm nước nóng

Việc tắm nước nóng sẽ khiến da mẹ bầu bị khô hơn. Nếu mẹ bầu muốn tắm nóng thì nên sử dụng các sản phẩm từ yến mạch, vì chúng có tác dụng làm dịu cơn ngứa.

Mẹ bầu nên dùng kem dưỡng ẩm cho da

Kem dưỡng ẩm góp phần cung cấp thêm độ ẩm cho da của mẹ bầu, từ đó tránh và giảm được hiện tượng ngứa khi da bị rạn. Mẹ bầu nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm chất lượng. Bôi các loại kem dưỡng này lên vùng da bị ảnh hưởng, nhất là vùng bụng, sẽ giúp ngăn ngừa đáng kể các vết rạn khi mang thai.

Những rắc rối khi nuôi con bằng sữa mẹ
Những rắc rối khi nuôi con bằng sữa mẹ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nhờ việc cho con bú mà sợi dây liên kết tình cảm giữa mẹ và con khăng khít hơn. Tuy nhiên không phải là không có những phiền toái và rắc rối.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi