Cách làm bánh Trung thu vỏ tinh than tre độc đáo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để làm phong phú hơn cho các loại bánh trung thu, sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh trung thu vỏ tinh than tre độc đáo.

Cách làm bánh Trung thu vỏ tinh than tre độc đáo

Chắc hẳn đối với nhiều bạn thì đây là lần đầu các bạn nghe thấy tên của loại bánh trung thu này, nhưng nếu đã được nếm thử thì chắc hẳn các bạn sẽ không thể quên được mùi vị nức mũi của loại bánh trung thu vỏ tinh than tre này đâu nhé. Nào, chúng ta hãy bắt tay vào làm thôi nhé.

Mô tả ảnh.
Hướng dẫn cách làm bánh trung thu vỏ tinh than tre_ảnh:clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">blog.beemart.vn
Chuẩn bị các nguyên liệu làm bánh trung thu vỏ tinh than tre

Phần vỏ bánh:

175gr nước đường bánh nướng.

55gr dầu lạc.

1 tsp nước kiềm.

1/8 tsp baking soda.

240gr bột mì.

1 tbsp tinh than tre.

Phần nhân bánh:

1.2kg nhân hạt sen nghiền (lotus seed paste – bạn có thể tự làm hoặc mua loại đã được làm và bày bán sẵn ở các siêu thị để tiết kiệm thời gian nhé).

40gr hạt dưa rang chín.

10 lòng đỏ trứng muối.

Phần quết mặt bánh:

1 lòng đỏ trứng đánh tan.

1 ½ tbsp nước lọc.

Hướng dẫn các bước làm bánh trung thu vỏ tinh than tre hấp dẫn

*) Làm nhân bánh:

Bước 1: Bạn tách lấy lòng đỏ trứng muối đặt lên khay nướng, sau đó cho vào lò, nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 5 phút rồi lấy lòng đỏ trứng muối ra, để yên cho nguội. 

Bước 2: Để nguyên nhiệt độ lò, bạn cho hạ dưa vào nướng chín rồi nhấc ra, để nguội.

*) Làm phần vỏ bánh:

Bước 1: Bạn trộn đều nước đường, dầu lạc, nước kiềm, baking soda, bột mì và tinh than tre lại với nhau trong 1 cái tô lớn.

Bước 2: Sau đó, các bạn nhào đều cho đến khi hỗn hợp bột kết thành 1 khối dẻo mịn thì dùng màng bọc thực phẩm bọc tô bột lại rồi để yên khoảng 30 phút trước khi bắt đầu nặn bánh.

Bước 3: Lấy 1 tô sạch, các bạn trộn đều nhân hạt sen với hạt dưa rang chín rồi dùng dao chia hỗn hợp nhân thành 10 phần bằng nhau. Sau đó vo tròn từng phần nhân đã chia.

*) Nặn bánh và tạo hình:

+ Đầu tiên, các bạn ấn dẹt viên nhân hỗn hợp hạt sen nhuyễn và hạt dưa.

+ Sau đó, các bạn đặt lòng đỏ trứng muối vào giữa rồi vo tròn lại sao cho trứng muối không bị hở ra ngoài.

+ Cuối cùng là cho viên bánh vào khuôn Trung thu, ấn và nén để bánh được tạo hình.

*) Nướng bánh:

+ Để nướng bánh, các bạn đặt bánh Trung thu đã được tạo hình lên khay nướng lót sẵn giấy nến rồi cho khay bánh vào lò, nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút.

+ Sau 10 phút thì lấy bánh ra, để bánh nguội bớt.

Cùng lúc đó, các bạn trộn đều lòng đỏ trứng đánh tan với nước ở phần quết mặt bánh lại với nhau trong 1 cái tô nhỏ, khi bánh nguội rồi thì quết hỗn hợp trứng này lên đều khắp mặt bánh.

 + Tiếp theo, các bạn lại cho khay bánh trở lại vào lò, nướng thêm 8-10 phút nữa là bánh chín rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống quen nhưng vẫn ngon
Cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống quen nhưng vẫn ngon
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cho dù bánh trung thu ngày càng đa dạng về mẫu mã nhưng bánh trung thu nướng truyền thống quen thuộc vẫn được nhiều người ưa chuộng.
Cách làm bánh Trung thu rau câu nhân hoa quả vừa ngon vừa đẹp
Cách làm bánh Trung thu rau câu nhân hoa quả vừa ngon vừa đẹp
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm bánh Trung thu rau câu nhân hoa quả vừa ngon vừa đẹp cho các bạn làm trong dịp trung thu sắp tới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn