Cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống quen nhưng vẫn ngon

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho dù bánh trung thu ngày càng đa dạng về mẫu mã nhưng bánh trung thu nướng truyền thống quen thuộc vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống quen nhưng vẫn ngon

Cứ trước Trung thu cả một tháng trời mình đã chuẩn bị đồ để làm cho gia đình những mẻ bánh đầu mùa. Cảm giác thưởng thức miếng bánh Trung Thu sớm hơn chính vụ khiến mình rất thích thú. Bánh trung thu ngày càng đa dạng cả về hương vị và mẫu mã, tuy nhiên bánh nướng truyền thống vẫn được rất nhiều người ưa thích.

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống quen nhưng vẫn ngon

Sau đây chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống quen nhưng vẫn ngon cho dịp rằm tháng 8 sắp tới.

Cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống quen nhưng vẫn ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Vỏ bánh: 150 gr bột mì (bột mì thường); 4 gr bơ để mềm, 40 ml dầu ăn, 110 gr ml nước đường, 1/6 muỗng cà phê muối (tức là 1 chút xíu muối), 1/2 lòng đỏ trứng

- Nhân bánh: 50 gr mỡ đường, 50 gr mứt hạt sen, 70 gr mứt bí, 2 lá chanh thái chỉ, 2 cây lạp xưởng chiên sơ thái nhỏ, 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 50 ml rượu mai quế lộ (Bạn có thể dùng rượu thường hay nước); 40 gr bột nếp rang (tức là bột làm bánh dẻo), 50 gr hạt bí, 70 gr hạt điều rang, 40 gr đậu phộng rang, 15 gr mè trắng rang, 30 gr nước đường làm bánh trung thu

- Phần nước màu quét bánh: 1/2 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh rượu thơm hay nước, 1 chút xíu màu vàng và 1 chút xíu màu đỏ hoà tan trong 1 cái chén, lược qua rây cho mịn.

Cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống quen nhưng vẫn ngon như sau:

Bước 1: Bơ hâm mềm cùng nước đường, dầu, muối, lòng đỏ cho vào âu trộn đều.

Sau đó rây bột mì vào, mang bao tay tộn vài phút là bột mịn dẻo. Bọc bột trong màng thực phẩm, để bột ngỉ ít nhất 1 tiếng.

Bước 2: Tất cả các nguyên liệu mứt và đậu cho vào máy xay hơi nhỏ. Sau đó cho ra tô trộn cùng với các nguyên liệu còn lại. Bạn trộn cho nhân dẻo nắn nhẹ, thấy nhân dính là được. Nếu nhân khô bạn có thể cho thêm chút rượu hay nước hoặc nước đường nếu thấy vị ngọt chưa đủ.

Bước 3: Chia nhân 110 gr và bột 60 gr. Cán miếng bột mỏng, cho viên nhân vào, nhẹ nhàng ôm bột quanh nhân vo tròn.

Rắc chút bột mì quanh viên bột chà láng và chút bột mì vào khuôn áo đều. Cuối cùng cho bánh vào khuôn ấn mạnh và nhẹ nhàng đẩy bánh ra. Xếp bánh lên khay có lót giấy dầu.

Bước 4: Chế biến

Lò nướng làm nóng trước 15 phút ở nhiệt độ 185 độ C. Sau khi lò nóng, cho khay bánh vào ngăn giữa lò nướng 5 phút. Qua 5 phút lấy bánh ra, xịt 1 lớp nước (gọi là phun sương ). Để 2 - 3 phút thì quét 1 lớp màu (bạn nên dùng cọ mịn và cố gắng quét mỏng đừng để ướt bánh). Cho khay bánh trở lại lò nướng 6 phút. Qua 6 phút lấy bánh ra lập lại phần phun sương và quét mặt bánh.

Cuối cùng cho khay bánh vào nướng thêm 6 phút là bánh chín. Lấy khay bánh ra để nguội trước khi cho vào hộp làm quà biếu bạn.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm gỏi củ cải trắng thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm gỏi củ cải trắng thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn thay đổi món ăn cho gia đình thì hãy cùng chúng tôi làm món gỏi củ cải trắng thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link